Tiếp tục hưởng ứng lời cầu kêu gọi của Bề trên giáo phận, và hiệp lời cầu nguyện với những người yêu chuộng hòa bình, công lí trên khắp thế giới, tối thứ bảy, ngày 28 tháng 09 năm 2013, cha quản xứ Antôn Trần Đình Văn và bà con giáo xứ Mẫu Lâm đã chầu Thánh Thể và thắp nến cầu nguyện cho bà con giáo xứ Mỹ Yên, cho luật sư Giuse Lê Quốc Quân và cho hòa bình công lí sớm được thực thi ở Việt Nam.

Xem hình ảnh

Việt Nam đã kí công ước nhân quyền công nhận quyền tự do tôn giáo và tôn trọng quyền của người dân. Thế nhưng thực tế trong đất nước Việt Nam tình trạng vi phạm nhân quyền, vi phạm tự do tôn giáo đang ngày có dấu hiệu gia tăng. Nhà cầm quyền Việt Nam chưa thực sự tôn trong các quyền căn bản của công dân đặc biệt là các công dân Công Giáo.

Trong thời gian qua đã có rất nhiều nhà trí thức yêu nước, nhiều sinh viên, và cả những giáo dân đã bị bắt bớ đánh đập và giam cầm trái phép chỉ vì họ dám đứng lên đấu tranh cho công lí hòa bình, dám đứng lên nói sự thật để bảo vệ đất nước trước nạn xâm lăng của Trung Quốc. Tiểu biểu trong số đó có Luật sư Giuse Lê Quốc Quân, Cù Huy Hà Vũ, nữ sinh viên Phương Uyên, 14 sinh viên Công Giáo, tin lành yêu nước, và mới đây nhất là các nạn nhân của gáo xứ Mỹ Yên.Những người này chính là những ngọn nến đã thắp sáng lên để xua tan bóng đêm của bất công, của bạo tàn, xua tan màn đêm giả dối mà nhà cầm quyền cộng sản đang thực thi ở đất nước Việt Nam. Họ đã thắp sáng thế gian bằng chính những sự hi sinh và lòng can đảm của mình.

Hôm nay, những ngọn nến của giáo xứ Mẫu Lâm lại tiếp tục được thắp sáng để gửi một thông điệp tới Luật sư Lê Quốc Quân, tới những nạn nhân của giáo xứ Mỹ Yên và những người yêu chuộng hòa bình công lí thế giới rằng: Người dân giáo xứ Mẫu Lâm chúng tôi là những người yêu chuộng công lí và hòa bình. Chúng tôi sẽ luôn ở bên các bạn, chúng tôi luôn ủng hộ và cầu nguyện cho các bạn. Xin cho ánh sáng của những ngọn nến được thắp lên đêm nay chiếu soi tới những vùng u tối và làm tan chảy những tâm hồn chai đá của các nhà lãnh đạo đất nước Việt Nam để họ biết tôn trọng những quyền căn bản của con người.