VINH - Hiệp thông cùng toàn thể giáo phận Vinh hướng về giáo xứ Mỹ Yên đau thương, tối thứ 7 ngày 14/09/2013, cha Phêrô Khanh Nguyễn Duy Khanh cùng đông đảo giáo dân giáo xứ Lưu Mỹ (Giáo Phận Vinh) cùng nhau quy tụ trong nhà thờ giáo xứ chầu thánh thể, thắp nến cầu nguyện cho hai cha quản xứ và bà con giáo xứ Mỹ Yên.

Xem hình ảnh

Trước giờ chầu cha quản xứ đọc thư hiệp thông của các chức sắc tôn giáo bạn: Phật giáo, Hòa Hảo, Cao Đài, Tin Lành gửi tới giáo phận vinh nói chung và toàn thể bà con giáo xứ Mỹ Yên nói riêng. Qua đó, mọi người thấy rằng người Công Giáo không cô độc trước bạo quyền nhưng vẫn còn biết bao nhiêu người lương thiện không cùng tôn giáo hiệp thông và đồng cảm.

Trong giờ chầu cầu nguyện, ngoài các lời cầu cho những người thương đau tại giáo xứ Mỹ yên trong vụ chính quyền Nghệ An bạo hành vừa qua còn có cả lời cầu cho các cấp chính quyền biết tôn trọng tự do tôn giáo và có lòng thương xót nhiều người dân lành, nghèo khó chân lấm tay bùn.

Kết thúc giờ chầu, toàn thể cộng đoàn hát vang bài hát kinh hòa bình của thánh Phanxicô khó khăn để cầu cho mọi người biết yêu thương nhau và thế giới được hòa bình.

Giờ chầu khai mạc vào lúc 19h45 và kết thúc vào lúc 21h15.