Giáo xứ La Nham - Ánh nến chia sẻ đau thương với anh em giáo xứ Mỹ Yên

Tối ngày 14/09/2013, cùng hiệp thông với anh chị em giáo xứ Mỹ Yên đang chịu sự bách hại một cách bất công, dã man của chính quyền Nghệ An. Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Giám Mục giáo phận trong thư chung gửi giáo dân ngày 06/09/2013. Toàn thể cộng đoàn giáo xứ La Nham đã quy tụ về thánh đường giáo xứ, cùng với cha quản xứ Giuse Hoàng Đức Nhân hiệp dâng thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho hòa bình công lý, cho các Đức Giám Mục giáo phận, cho nhà cầm quyền cộng sản biết nhận ra và chấm dứt ngay tội ác mà họ đang gây ra cho con dân, nhất là giáo dân Mỹ Yên, và đặc biệt là cầu nguyện cho anh em giáo xứ Mỹ Yên và những nạn nhân của vụ đàn áp dã man xảy ra vào chiều ngày 04/09/2013.

Trước thánh lễ Cha quản xứ đã lần lượt đọc các thông cáo, bản tường trình, thư chung... của Đức Giám Mục và Tòa giám mục về những sự việc đau thương mà chính quyền cộng sản Nghệ An đã gây ra cho giáo dân giáo xứ Mỹ Yên trong những ngày qua. Cha Giuse cũng đã giải thích cặn kẻ nguyên nhân, diễn tiến những sự việc đó. Đồng thời Ngài đã cực lực lên án việc dùng báo đài, truyền thanh truyền hình để đưa những tin tức xuyên tạc thiếu sự thật, xúc phạm đến danh dự và uy tín của Đức Giám Mục, các linh mục giáo phận, vu oan, cáo vạ cho giáo dân Mỹ Yên với thái độ hèn hạ “vừa ăn cướp vừa la làng” của chính quyền cộng sản Nghệ An. Ngài tha thiết mời gọi giáo dân hãy lên đường bằng vũ khi đơn sơ nhưng vô cùng hiệu quà là sự cầu nguyện, để đạp tan những bất công, bạo tàn, khủng bố... những cách hành xử man trá của bạo quyền Nghệ An đang xúc phạm một cách nặng nề đến tự do và nhân phẩm con người, đến niềm tin Công Giáo.

Những ánh nến chiếu tỏa trong giờ cầu nguyện, thôi thúc mỗi giáo dân luôn nhìn lên Thánh Giá Chúa Kitô để đặt trọn niềm tin vào Ngài. Xưa kia chính Chúa Giêsu cũng phải chịu người đời bắt bớ, đánh đạp rồi giết chết. Thì chúng ta sẽ chẳng thể tranh được nhưng sự ấy, vì “tôi tớ không lớn hơn chủ nhà(Ga 15,20)”. Đồng thời những ngọn nến cũng được đốt lên trong lòng mỗi người tình hiệp thông chia sẻ với những đau thương mà người anh em giáo xứ Mỹ Yên đang chịu đựng.

Giờ cầu nguyện kết thúc trong lời kinh hòa bình vang vọng như mời gọi mọi người luôn biết đứng lên để đấu tranh cho công lý và sự thật, đồng thời lên án những việc làm sai trái vô nhân đạo của bạo quyền.

Lệ Hoàng