RIYADH - Cảnh sát Ả rập Xê út cho biết đã bắt được một xe tải chở đầy hỏa tiễn địa đối không hồi tháng trước. Các viên chức Ả rập Xê út không nghi ngờ gì là các vũ khí này được dự định chuyển tới cho một nhóm khủng bố.

Đợt hàng này bị phát hiện gần thành phố cảng Jeddah.

Hãng hàng không Anh British Airway đã ngưng các chuyến bay của họ tới Ả rập Xê út từ tháng trước vì lo sợ về an ninh tại thủ đô Riyadh.

Phát hiện này của cảnh sát Ả rập Xê út chỉ là do tình cờ. Tại một con đường sa mạc ở mạn đông thành phố Jeddah, họ dừng một chiếc xe kéo hàng lớn.

Hàng hóa giấu trên xe hóa ra là cả một kho hỏa tiễn địa đối không, gọi tắt là SAMs, mà mỗi hỏa tiễn có thể bắn hạ cả một chiếc phi cơ hàng không dân dụng.

Lực lượng an ninh đặc biệt của Ả rập Xê út được điều tới hiện trường và các điều tra viên kết luận rằng những vũ khí này được đưa lậu vào từ Yemen, và dự định chuyển tới cho những kẻ khủng bố sử dụng.

Cách đây ba tuần hãng hàng không Anh British Airways đã ngưng các chuyên bay của họ tới Ả rập Xê út, sau khi phát hiện thấy một cơ sở khủng bố đang theo dõi sân bay Riyadh.

Kể từ đó hãng hàng không này nói họ được sự hợp tác chặt chẽ của giới chức Ả rập Xê út, và giới chức trách nước này đang thực thi một số biện pháp đề phòng an ninh.

Bất kể việc tịch thu được các hỏa tiễn địa đối không này hồi tháng trước, một viên chức của hãng hàng không nói với đài BBC rằng hãng hy vọng là sẽ sớm tái tục các chuyến bay tới Ả rập Xê út.(bbc)