Sri Lanka: Hồng y Ranjith, ‘Trẻ em là món quà của Thiên Chúa, các giáo viên cần cam kết giáo dục các em’

Colombo - "Trẻ em là một món quà quý giá của Thiên Chúa dành cho các bạn chăm sóc. Các bạn cần cam kết sâu sắc để chăm sóc các em và giáo dục các em, để các em sẽ trở nên những người lớn thông minh và trưởng thành trong xã hội",- Đức Hồng y Malcolm Ranjith, Tổng Giám Mục Tổng giáo phận Colombo, nói như thế với các giáo viên tại cuộc gặp gỡ do Văn phòng Giáo dục của Tổng giáo phận tổ chức.

Ngoài Hồng y Ranjith, Sứ thần Toà thánh Tổng Giám mục Joseph Spiteri và Đức Tổng Giám mục nghỉ hưu Oswald Gomis cũng đã tham dự cuộc gặp mặt, được tổ chức tại Phòng hội của trường Cao đẳng thánh Giuse, ở Colombo.

Hồng y nói: “Tôi chân thành đánh giá cao sự cống hiến của các bạn, với tư cách là giáo viên Công giáo, và khuyến khích các bạn rất nhiều hãy tiếp tục công việc phục vụ của các bạn ở bất cứ nơi nào. Vai trò của giáo viên được công nhận như là một nghề cao quý và đáng kính trọng".

Tuy nhiên, Ngài giải thích: "Đừng quên rằng mỗi giáo viên phải là một con người cầu nguyện và trong đời sống cầu nguyện này, các bạn sẽ có được sức mạnh để đáp trả các thách thức của cuộc đời các em học sinh”.

Sau giờ chầu Thánh Thể và cầu nguyện, Sứ thần Toà thánh Joseph Spiteri ban phép lành của ĐTC Biển Đức XVI cho các giáo viên.

Tiếp theo đó là một buổi lễ, trong đó một số giáo viên được trao giải thưởng vì công việc xuất sắc của họ với học sinh. (AsiaNews 13-10-2011)

Nguyễn Trọng Đa