Hàng trăm ngàn người Công Giáo Ấn Độ đang kiến nghị chính phủ cải thiện điều kiện sống ở đó.

Đại hội Công Giáo Syro-Malabar đã trình lên Thủ hiến bang Kerala Pinarayi Vijayan bản kiến nghị vào cuối tháng trước sau một chiến dịch chữ ký lớn, một chiến dịch nhằm giải quyết điều mà đại hội mô tả là “những cuộc khủng hoảng chưa từng có” mà cộng đồng Kitô giáo ở đó phải đối mặt.

Chủ tịch Nghị hội Công Giáo Biju Parayannilam nói với UCA News trong tháng này rằng Vijayan “rất quan tâm và yên tâm xem xét các yêu cầu của chúng tôi”.

“ Khoảng nửa triệu người Công Giáo” ở Kerala đã ký tên thỉnh nguyện.

Cha Philip Kaviyil, giám đốc ủy ban toàn cầu của Đại hội Công Giáo, nói với hãng tin: “Những người bình thường đang phải vật lộn để kiếm sống và chúng tôi muốn chính phủ tập trung sự chú ý vào các vấn đề của họ”.

Trong số các yêu cầu được đưa ra với chính phủ là việc cung cấp các khoản thanh toán an sinh xã hội kịp thời. Vị linh mục cho biết, những công dân cao tuổi trong tiểu bang được chính phủ cấp số tiền tương đương khoảng 20 Mỹ Kim mỗi tháng, nhưng họ “không nhận được đúng hạn, khiến cuộc sống của họ trở nên khốn khổ”.

Nông dân cũng được cho là đang phải vật lộn để kiếm sống đồng thời phải đối phó với các cuộc tấn công của động vật hoang dã.

Parayannilam cho biết các nhà hoạt động “hy vọng rằng chính phủ sẽ đưa ra một số thông báo tích cực liên quan đến các yêu cầu của chúng tôi trong phiên họp ngân sách hiện tại của quốc hội bang”.

Vatican News lưu ý rằng các Kitô hữu chiếm khoảng 20% dân số địa phương ở Kerala, cộng đồng Kitô giáo ở đó có nguồn gốc xa xưa từ Thánh Thomas Tông đồ.

Giáo hội Syro-Malabar là một trong 23 Giáo Hội Công Giáo Đông phương tự trị hiệp thông hoàn toàn với Rôma. Có trụ sở tại Kerala, nó có hơn 4 triệu thành viên trên toàn thế giới, trở thành nhà thờ Công Giáo Đông phương lớn thứ hai sau Nhà thờ Công Giáo Đông Phương Ukraine.


Source:Catholic News Agency