London, 25 Tháng một,2011 (EWTN News) - Cộng đoàn Anh giáo lớn nhất nước Anh đã quyết định gia nhập Giáo Hội Công Giáo thông qua một cơ cấu đặc biệt Giáo phận tòng nhân do Đức Giáo Hoàng Benedict XVI thiết lập.

Bảy linh mục Anh giáo và 300 thành viên của sáu giáo đoàn sẽ tham gia vao thẩm quyền mới của Giáo Hội Công giáo. Nhóm này bao gồm ba giáo xứ ở phía đông London và ba ở Essex.

Một số các linh mục đang đào tạo để trở thành phó tế Công giáo.

Thông qua tông hiến "Anglicanorum Coetibus," Đức Giáo Hoàng tạo ra các cơ cấu Giáo Hội cho người Anh Giáo muốn trở thành Công Giáo trong khi vẫn có thể giữ nhiều truyền thống của họ. Trong nhiều thập kỷ Cộng đồng Anh giáo đã bị chia nhỏ do những tranh cãi về các vấn đề thần học và luân lý như là phong chức linh mục cho nữ và đạo đức tình dục.

Giám mục Công giáo Thomas McMahon nói với BBC rằng lúc đầu Anh giáo đã không hài lòng khi các tín đồ Anh Giáo rời xa dần các truyền thống để một lần được chia sẻ với người Công giáo.

Tuy nhiên, quyết định trên là "một động thái rất lớn."

"Nó đòi hỏi niềm tin rất lớn và tin tưởng rất lớn bởi vì tương lai mà không phải là nhất định," ông nói.

Giám mục Anh giáo Stephen Cottrell của Chelmsford cho biết ông thất vọng khi 300 thành viên nhà thờ ở Essex đã được chuyển sang Công giáo.

"Mặc dù tôi xin lỗi những người này đang rời đi, tôi tôn trọng quyết định của họ," ông nói với BBC News. "Nhưng nó là một nhóm nhỏ của người dân. Giáo hội Anh vẫn là nhà thờ cho mọi người. "

Các giám mục Công giáo của Anh và xứ Wales đã thiết lập một thời gian biểu cho các giáo sĩ Anh giáo cũ và các nhóm tín đồ có nhu cầu nhập cơ cấu mới sẽ được ghi danh vào đầu Mùa Chay. Họ sẽ được nhận vào Giáo hội và khẳng định, rất có thể là trong Tuần Thánh.

Trong một bức thư chung công bố ngày 14 tháng 1, Giám mục và Giám mục Cottrell McMahon nói rằng Chúa Giêsu Kitô "chờ đợi" cho sự thống nhất giáo hội và sự thống nhất cho tất cả mọi người của Thiên Chúa. Trong khi nó luôn luôn là một nguyên nhân cho sự quan tâm nếu thống nhất giáo hội bị đe dọa hoặc bị phá vỡ, hai giám mục nói rằng họ không thấy sự xuất hiện của các cơ cấu là mối đe dọa như vậy.

Đã có lần khi các cá nhân và nhóm đã quyết định chuyển từ cộng đoàn này sang cộng đồng khác, họ nói.

"Tại thời điểm này có một số linh mục và nhân dân trong Giáo hội Anh vì lý do lương tâm Kitô giáo tin rằng cuộc hành trình tốt nhất của họ có thể tiếp tục trong cộng đồng Công giáo La Mã.Chúng tôi cảm ơn vì những đóng góp của họ vào đời sống của Giáo hội Anh, và chúng tôi cầu nguyện cho sự sống mới mà họ sẽ có và các món quà mà họ sẽ mang lại cho Giáo Hội Công Giáo, "các giám mục nói.

"Cuối cùng chúng tôi hy vọng rằng những phát triển sẽ thu hút chúng tôi gần nhau hơn". Giám mục McMahon và Cottrell trích dẫn tuyên bố của Giáo hoàng Benedict rằng cơ cấu mới giúp tái tập trung vào các "mục tiêu cuối cùng" của sự phục hồi sự hiệp thông trọn vẹn giữa Giáo hội Anh và Giáo Hội Công Giáo.

Có thể có "năm hoặc sáu" nhóm Anh giáo đã được xem xét gia nhập. Họ yêu cầu các nhóm này liên hệ với họ để không làm cản trở "tình hữu nghị, đoàn kết và truyền giáo."