Khiêng xác các nạn nhân
Bắt giữ một người tình nghi
Thông tấn xã Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết khoảng 10 giờ sáng hôm thứ Tư 18/4/2007, một bọn khủng bố -- tin là gồm toàn các thành phần cực đoan Hồi Giáo -- đã tấn công vào nhà xuất bản Zirve tại thành phố Malatya, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ba trong bốn nhân viên đang làm việc tại nhà xuất bản Thánh Kinh đã bị bọn khủng bố cắt đứt cuống họng chết tại chỗ. Người thứ tư nhảy từ lầu ba của tòa nhà xuống hy vọng thoát thân nhưng cũng chết vì độ cao. Trong số các nạn nhân có một người là người Đức và ba người là người Thổ Nhĩ Kỳ.

Người duy nhất sống sót trong nhà xuất bản là ông quản lý Hamza Ozant lúc đó đang có công việc ở bên ngoài. Tuyên bố với các đài truyền hình tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ozant cho biết từ năm ngoái, nhà xuất bản đã thường xuyên nhận được các lời đe dọa vì nhiều thành phần không muốn thấy Thánh Kinh được in và xuất bản tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ông đã thỉnh cầu cảnh sát bảo vệ.

Ông Ozant không cho biết ai đã đưa ra lời đe dọa và ai đã tấn công vào nhà xuất bản Zirve nhưng người ta không chút hoài nghi nào vụ này cũng do tổ chức Hồi Giáo Quốc Gia cực đoan gây ra. Chính tổ chức này đã gây ra cái chết của ký giả Dink Hrant chủ bút tờ Turkish Armenian tại Istanbul. Hôm 19/1/2007, Ogün Samast một tay khủng bố trong tổ chức này đã giết hại ông Dink Hrant. Cảnh sát Thổ cũng biết khá rõ về tổ chức này nên đã bắt giữ ngay tức khắc một người tình nghi. Đây cũng là tổ chức đã giết hại cha Andrea Santoro, linh mục Truyền Giáo của giáo phận Rôma hôm 5/2/2006 khi cha đang quỳ cầu nguyện trong nhà thờ Santa Maria tại Trabzon.

Hôm Chúa Nhật vừa qua, tổ chức Hồi Giáo Quốc Gia cực đoan đã tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ tại thành phố Malatya để chống việc in và xuất bản Thánh Kinh tại Thổ Nhĩ Kỳ.