Tại Nepal, quốc gia nhỏ bé chỉ có 28 triệu dân, tính đến ngày thứ Tư 2 tháng 6, đã có 7,454 người chết trong số 566,587 người nhiễm bệnh.

Trong bối cảnh này, người Công Giáo Nepal đã tham gia cầu nguyện, sám hối và ăn chay với ý chỉ xin cho đại dịch coronavirus sớm chấm dứt, khi thứ virus Tầu độc địa này đang tàn phá khốc liệt quốc gia trong vùng Hi Mã Lạp Sơn.

Hàng ngàn người Công Giáo, bị giam giữ tại nhà do bị cấm cửa nghiêm ngặt, đã tham gia vào buổi truyền hình trực tiếp Thánh lễ từ tòa giám mục, các buổi chầu và Lòng Thương Xót ảo, đọc kinh Mân Côi và chầu Thánh Thể vào ngày 31 tháng Năm.

Lời cầu nguyện và ăn chay kéo dài cả ngày là để đáp lại lời kêu gọi từ Đức Cha Paul Simick, vị đại diện tông tòa của Nepal, vào ngày 18 tháng 5 khi ngài mời gọi các linh mục Công Giáo, nam nữ tu sĩ và giáo dân cầu nguyện mạnh mẽ trong khi tuân theo tất cả các quy định cần thiết liên quan đến các biện pháp phòng ngừa COVID-19.

“Chúng tôi nhận thức rõ về đợt tàn phá thứ hai của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến toàn thế giới, bao gồm cả Nepal. Trong những tuần gần đây, Nepal đã chứng kiến sự gia tăng đột ngột về số ca nhiễm mới và tử vong”, Đức Cha Simick cho biết trong một lá thư mục vụ.

Ngài nói thêm:

“Trong những khoảnh khắc sợ hãi, đau khổ, hoảng loạn và đau đớn do sự lây lan nhanh chóng của Covid-19, các Kitô Hữu chúng ta hãy hướng về Đấng Chăn Chiên Nhân Lành của mình, Đấng là thành trì và nơi nương tựa của chúng ta: như Thánh Vịnh nói: ‘Lòng nhân hậu và tình thương Chúa ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời, và tôi được ở đền Người những ngày tháng, những năm dài triền miên’.” (Tv 23:6)

Đức Cha cũng kêu gọi mỗi cộng đoàn, giáo xứ và hiệp hội tổ chức các buổi cầu nguyện trực tuyến nội bộ để mọi người tham gia.

“Chúng ta hãy cầu xin sự bảo trợ của Đức Mẹ là quan thầy của Nepal, để với sự chuyển cầu mạnh mẽ của Đức Mẹ, chúng ta có thể được giải thoát khỏi thứ vi rút chết người này.”

Nepal có đa số dân theo Ấn Giáo và chỉ có khoảng 8,000 người Công Giáo trong một dân số ước tính là 28 triệu người. Ước tính có từ 3 đến 5 triệu Kitô Hữu theo đạo Tin lành ở nước này.
Source:UCANews