Nửa triệu người Công Giáo Ấn ký vào thỉnh nguyện thư đệ lên chính phủ về điều kiện sinh sống.



Bản kiến nghị “Hành trình sinh tồn” do Đại hội Công Giáo Kerala tổ chức, kêu gọi chính quyền chú ý đến một số vấn đề ảnh hưởng đến người dân địa phương, từ các cuộc tấn công của động vật hoang dã đến tình trạng thất nghiệp.

(Tin Vatican - Joseph Tulloch)

Khoảng nửa triệu người Công Giáo ở bang Kerala phía tây nam Ấn Độ đã ký một bản kiến nghị kêu gọi chính phủ hành động hầu thăng tiến điều kiện sinh sống của dân chúng.

Bản kiến nghị, được đài Á Châu (UCA) đưa tin, được tổ chức bởi Công đoàn Công Giáo, một hiệp hội giáo dân Công Giáo liên đới với Giáo Hội Công Giáo Syro-Malabar của bang Kerala.

Những cuộc đấu tranh hàng ngày

Những người tổ chức bản kiến nghị mang tựa đề "Hành trình sinh tồn", muốn chính quyền Bang Kerala - hiện nằm dưới sự kiểm soát của Mặt trận Dân chủ Cánh tả do đang cộng sản chiếm đa số - giải quyết các vấn đề mà theo họ, đang gây khó khăn cho cuộc sống của dân chúng.

Bao gồm việc không trả lương hưu đúng thời hạn, cung cấp hỗ trợ tài chính đầy đủ cho nông dân, ngăn chặn các cuộc tấn công động vật hoang dã và đảm bảo việc làm trong Bang.

Ông Biju Parayannilam, Chủ tịch Công đoàn Công Giáo, phát biểu với Đài Á châu (UCA): “Chúng tôi đã trao một danh sách các yêu sách cải thiện cuộc sống của dân chúng, được nửa triệu người Công Giáo ký tên, cho ngài Bộ trưởng Pinarayi Vijayan”. Và ông Bộ trưởng chia sẻ: “Ông tỏ ra quan tâm và trấn an sẽ xem xét các yêu cầu của chúng tôi.”

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo Công Giáo cho hay quan ngại, và lưu ý rằng, về vấn đề tấn công các động vật hoang dã, tình hình càng ngày càng tệ “từ xấu đến tồi tệ hơn” kể từ khi chính quyền Tiểu bang đưa ra những đảm bảo.

Các Kitô hữu Thánh Thomas

Bang Kerala, một dải đất hẹp trên bờ biển phía tây nam Ấn Độ, là nơi sinh sống của một số lượng lớn người theo đạo Thiên Chúa từ thời cổ đại: các nhà thờ ở đó có nguồn gốc từ thời Thánh Thomas Tông đồ tới rao giảng Tin mừng.

Ngày nay, người theo đạo Thiên chúa chiếm khoảng 20% dân số địa phương, mà phần lớn là người theo Ấn giáo (Hindu). Nhiều người thuộc Giáo hội Syro-Malabar, một Giáo hội Đông phương hiệp thông với Giáo hội Rôma.

Trong các cuộc bầu cử gần đây, Thượng Hội đồng Giám mục của Giáo hội Syro-Malabar đã bổ nhiệm Giám mục Raphael Thattil, trước đây là Giám mục của Shamshabad, làm Giáo chủ mới.