India: Theo các nguồn tin địa phương, vị bộ trưởng mới thắng cử của chính quyền Rajasthan (miền Bắc Ấn Độ) đã đe doạ đóng cửa tất cả các tổ chức từ thiện phúc lợi xã hội của Kitô giáo.

Madan Dilawar là một thành viên của Đảng dân tộc Ấn giáo BJP (Bharatiya Janata Party), đã thắng cử trong các cuộc bầu cử hôm 01-12 ở Rajasthan, Chhattisgarh and Madhya Preadesh. Các nguồn tin cũng cho hay rằng Dilawar, vị Tân Bộ trưởng phúc lợi xã hội Rajasthan, đã tuyên bố ý định đóng cửa các tổ chức điều hành bởi người Kitô Giáo thiểu số. Nhất là cũng theo bản tường trình cho biết Dilawar muốn giải thể Học viện Kinh Thánh Emmanuel Samiti ở Kota, nơi chăm sóc khoảng 6.000 trẻ mồ côi, 150 người phong hủi và 140 người già neo đơn nghèo túng.

Nguồn tin cũng báo rằng vị bộ trưởng đã đưa ra chiến dịch bí mật chống lại Chủ tịch học viện và gia đình ông này, viện cớ rằng họ liên quan đến “các hoạt động chống quốc gia” và là tổ chức bất hợp pháp. Nguồn tin nhấn mạnh rằng điều này có thể quay lại “chiến dịch căm thù” của người Ấn giáo chống lại các Kitô hữu, và thúc giục cộng đồng quốc tế hành động chống lại Dilawar và tất cả những ai xúi giục bạo lực tôn giáo.