SAIGÒN - Chiều ngày 08/01/2012 các nhóm di dân của gần 30 giáo xứ trong giáo phận đã về tham dự ngày lễ khai mạc Tuần lễ Di dân tại Giáo xứ Trung Chánh, huyện Hoc Môn, Tp.HCM. Với những giáo xứ “kỳ cựu” về tổ chức cũng như chăm sóc mục vụ cho anh chị em di dân như Khiết Tâm, Phao Lô, Bình Thuận, Xuân Hiệp, Tam Hà, Tam Hải…thì năm nay lại có thêm những “gương mặt” mới tham dự chương trình dành cho những anh chị em di dân như Trung Chánh, Bến Cát, Chợ Cầu, Tân Mỹ, Bà Điểm, Tân Quy… Chương trình khai mạc tuần lễ di dân của Giáo phận Tp.HCM với chủ đề “Di dân – Chứng nhân Tin Mừng tình yêu và sự sống”.

Xem hình ảnh

Tham gia chương trình đặc biệt này có Đức giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục phó Giáo phận Phú Cường, Cha Gioan Nguyễn Văn Ty phó chủ tịch Ủy ban Di dân trực thuộc HĐGM Việt Nam, Cha Phao Lô Phạm Trung Dong chủ tịch Ủy ban di dân giáo phận, quý cha phó và thư ký Ủy ban di dân của giáo phận cùng các cha trong và ngoài hạt Hoc Môn và quý tu sĩ đang phục vụ các nhóm di dân tới tham dự.

Chương trình được bắt đầu với màn chào đón sôi động và thân thiện của BTC chương trình, tiếp đó là chương trình thi đố vui về sứ điệp quốc tế di dân năm 2012 với người dẫn chương trình dí dỏm, hoạt náo và vui tính Cha Px. Nguyễn Văn Thiệu đã làm tăng thêm sự hưng phấn tham gia thi đố vui của các anh chị em di dân các giáo xứ. Sau chương trình này là tiếp đón và chia sẻ với anh chị em di dân của Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục phó Giáo phận Phú Cường Tiếp theo đó là Thánh lễ đồng tế với khoảng 1500 bạn trẻ tham dự, cuối cùng là những tiết mục văn nghệ góp vui với ngày khai mạc của các giáo xứ.

Cũng như những chương trình dành cho anh chị em di dân trong những lần trước, năm nay anh chị em di dân Giáo xứ Khiết Tâm tham gia chương trình khai mạc này có thể nói là “kỷ lục” với khoảng 170 bạn trẻ, tuy những ngày cuối năm khá bận rộn với công việc cũng như chuẩn bị về quê ăn tết nhưng anh chị em di dân của Giáo xứ Khiết Tâm vẫn cố gắng tham gia nhiệt tình cho đến những giây phút cuối cùng với nghi thức sai đi đầy ấn tượng. Ngày khai mạc quốc tế di dân năm nay, được sự quan tâm của Cha Chánh xứ Khiết Tâm, các anh chị em di dân đã có những ngày họp mặt trước đó để học hỏi sứ điệp về ngày quốc tế di dân năm 2012 cũng như tập dượt các tiết mục văn nghệ góp vui cho ngày khai mạc và bế mạc. Cùng với chương trình tuần lễ di dân mà giáo phận đưa ra, trong tuần lễ đặc biệt này các anh chị em sẽ đọc kinh phòng trọ, Chầu Thánh Thể, lần hạt Mân Côi, thăm viếng phát quà cho các anh chị em di dân có hoàn cảnh khó khăn và tiếp tục học hỏi sứ điệp về ngày quốc tế di dân đồng thời sinh hoạt và chia sẽ cảm nhận về một tuần lễ quốc tế di dân vừa qua.