Kính thăm Cha,

Chúng con xin cám ơn Cha và những ưu tư của Cha và anh chị em dành cho chúng con đang ở Nhật Bản.
....

Cuộc sống bây giời ở Tokyo và các vùng gần trung tâm động đất đã trở lại trạng thái tạm gọi là ổn định phần nào, chứ chưa bình thường.

Vấn đề quan tâm nhiều hiện nay là thiếu điện. Nên có nhiều nơi phải thay nhau bị cúp điện, mỗi ngày 2, 3 tiếng đồng hồ. Vì thế công việc cũng ít đi, phương tiện chuyên chở công cộng cũng bị hạn chế. Đèn đường, đèn phố cũng mở ít lại. Cho nên mọi người vẫn cảm thấy có cái gì đó vẫn khác, không bình thường.

Hơn thế, thỉnh thoảng vẫn còn rất nhiều cơn địa chấn, lúc mạnh lúc yếu, làm ngườu ta càng bất an.

Nhưng điều mà người dân lo lắng nhất hiện nay là những tin tức về phóng xạ nguyên tử. Vì cho tới bây giờ vẫn chưa giải quyết được các rò rỉ phóng xạ của các nhà máy hạt nhân Fukushima.

Đối với anh chị em Việt Nam tại Nhật thì có hai phản ứng:

- Một số anh chị em quá lo sợ, nhất là khi đọc tin tức trên các trang mạng Việt Nam, cộng với sự hối thúc của gia đình ở bên Việt Nam, nên họ đã về Việt Nam tị nạn. Không biết tới khi nào họ mới trở về lại Nhật.

- Còn đa số anh chị em Việt Nam khác ở đây thì sống trong trạng thái hoàn toàn phó thác. Họ vẫn ở lại Nhật, vẫn đi làm trong những lúc có thể. Vì có nhiều hãng sở phải bớt giờ làm lại, vì không có điện, hoặc có hãng cho tới bây giờ vẫn còn đóng cửa vì không có việc.

Qua biến cố động đất và sóng thần, hình như người Nhật có vẻ quan tâm hơn về đời sống tâm linh, Họ bới tiêu xài lại, lui tới nhà thờ nhà chùa nhiều hơn. Hy vọng qua biến cố đau thương này, Chúa ban cho anh chị em Nhật Bản cũng như Việt Nam đang sống tại Nhật tìm được chân lý và giá trị đích thật của cuộc sống. Nó không nằm ở những của cải vật chất, tiên nghi bên ngoài, nhưng là tình yêu, sự hy sinh và chia sẻ. Vì thế đã có rất nhiều người Nhật đã bỏ công ăn việc làm và đời sống tiện nghi ở thành phó, để tình nguyện đi phục vụ các nạn nhân trong các trại tị nạn.

Vài hàng kính thăm và chia sẻ với Cha. Xin Cha tiếp tục vầu nguyện cho chúng con. Kính chúc Tuần Thánh và Mùa Phục Sinh tràn đầy ơn bình an và ơn lành của Chúa.