HÀ NỘI - Hưởng ứng lời kêu gọi của Bề trên Giáo phận Hà Nội trong thư mục vụ Mùa Chay 2011: “….Thiết thực hơn là việc chia sẻ tinh thần hay vật chất cho người già cả, nghèo khổ, cô đơn. Chay tịnh không chỉ là nhịn ăn bớt uống để tập chế ngự bản thân mà trọng tâm là thực thi bác ái kitô giáo bằng cách lấy chính phần chi dùng của mình mà giúp cho người khác ….”

Ngay từ đầu Mùa Chay năm nay, cha Phêrô Bùi Ngọc Tuấn - chính xứ Phủ Lý đã nhắc nhở bà con giáo dân trong giáo xứ thực thi bác ái Kitô giáo bằng việc tiết kiệm chi tiêu trong Mùa Chay để chia sẻ với những nơi gặp khó khăn, thiếu thốn. Nhân dịp này, đại diện giáo xứ đã trao số tiền 5.000.000đ (năm triệu đồng) qua Hội chữ Thập đỏ tỉnh Hà Nam để sẻ chia với những nạn nhân động đất, sóng thần tại Nhật Bản ngày 11 tháng 03 vừa qua.

Thông qua website của giáo xứ, một số bà con và các cháu thiếu nhi ở Hải Ngoại, cụ thể như gia đình anh chị Hoa - Thê, tiệm may Văn Quan tại San Gabirel, CA, USA cũng đã chia sẻ cho công việc bác ái Mùa Chay mà giáo xứ đang thực hiện.

Hành động thiết thực được thể hiện trong Mùa Chay năm nay đó là sáng ngày 31 tháng 03 năm 2011, cha xứ Phêrô cùng với Qúy sơ Dòng Thừa sai Bác ái quỹ từ thiện Têrêsa, đại diện ban trùm xứ đã đi vào trại phong Ba Sao. Tại đây đoàn đã giúp đóng mới cho nhà nguyện của trại phong 01 bàn thờ nhỏ để dâng lễ, 01 tủ gỗ đựng sách vở, cũng như một số bánh kẹo; trị giá món quà khoảng 7.000.000đ (bẩy triệu đồng). Sau đó, cha Phêrô đã đi từng giường bệnh để giúp bà con bệnh nhân xưng tội, rước lễ và ban bí tích xức dầu bệnh nhân.

Và sẽ còn nhiều chương trình tình thương Mùa Chay nữa sẽ được giáo xứ thực hiện với ước mong những người nghèo khổ, già cả, cô đơn, …sẽ được đón mừng lễ Chúa Giêsu Phục Sinh trong niềm vui và ấm áp tình người.