THƯ CỦA LM NGUYỄN HỮU PHÚ
Bề trên Nhà Mai Thôn
gởi anh em DCCT Hà Nội


Mai Thôn, Thứ tư 30/01/08

Anh Em thương mến,

Trong này vừa đọc xong kinh sáng, đang chuẩn bị đi Sài Gòn dự lễ nhậm chức của cha Thành. Hằng ngày hằng giờ chúng tôi theo dõi tin tức của Anh Em Thái Hà và Toà Tổng. Giờ kinh giờ lễ nào cũng nhắc đến anh em trước toà Chúa. Chúng tôi giao phó Anh Em và riêng cha Hiên trong tay Chúa và Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Tuần này tôi đang suy gẫm lời Chúa trong ngày Chúa Nhật tới: Dân Chúa là một Dân Nghèo Hèn. Nghèo hèn-bé nhỏ-không phỉnh gạt, tàn ác, bất công-khiêm nhường-nương ẩn nơi Danh Đức Chúa (Bài đọc 1).

Chúa đã chọn không mấy kẻ khôn ngoan thế giá, quý phái-mà chính là những kẻ yếu kém chẳng ra gì, để hạ bệ những kẻ quyền thế tự phụ ( Bài đọc 2).

Những người tìm sự công chính (Bài đọc 1), những kẻ nghèo hèn được có Chúa và Chúa chúc phúc, vì họ HIỀN LÀNH-SẦU KHỔ-KHAO KHÁT SỰ CÔNG CHÍNH-XÓT THƯƠNG NGƯỜI- TRONG SÁNG-XÂY DỰNG HOÀ BÌNH-BỊ BÁCH HẠI vì sống, tìm và xây dựng SỰ CÔNG CHÍNH (Phúc âm).

Vui lên Anh Em!
Chúng tôi muốn gọi tên từng Anh Em một trong lời cầu nguyện.

Anh em ở trong Chúa
Chúa ở trong anh em.
Đấng trụ cột của các mối phúc.
Đấng quyền năng
Sẽ hạ bệ những ai quyền thế
ĐỂ CỨU CHUỘC HỌ.
Vì Người đã trả giá và đang trả giá trong chúng ta ơn cứu chuộc này.

Cái gì sẽ xảy đến cho Anh Em, cho Toà Tổng,Chúa biết. Chúng tôi giao phó Anh Em trong tay Chúa, Đấng đã thắng thế gian ( Cv 20,32). Có Mẹ Hằng Cứu Giúp ở với Anh Em. Mọi người áp bức chúng ta phải nhìn lên thập giá và đối diện với cặp mắt của Mẹ Hằng Cứu Giúp chúng ta.

Tôi đề nghị Anh Em đọc Is 41,8-20, đặc biệt các câu 13-16: Giống sâu bọ mà Chúa ban cho cặp răng nghiền nát núi non.

Sức mạnh của lòng mến, sự khiêm nhường, kiên nhẫn mà bất khuất. Ánh sáng của lời Chúa tác động nơi Anh Em và những người đối diện.

Hãy cầu nguyện, kết hợp với Chúa và Mẹ Hằng Cứu Giúp rồi nói: “Đừng sợ!”.

Micael Nguyễn Hữu Phú CSSR


Mai Thôn, Thứ sáu 25.01.2008

Anh em thương mến trong Đức Kitô và Mẹ Hằng Cứu Giúp

Hằng ngày, có thể nói là hằng giờ, chúng tôi theo dõi tin tức anh em. Có thể nói chúng tôi sống với anh am và trong anh em trong cuộc đấu tranh này.

Hôm nay, các đây 30 năm, Cộng đoàn chúng tôi ở Thủ Đức bị ốp, ngày xưa Thánh Phaolô được Chúa Kitô chiếm đoạt-Đấng Phaolô đang bắt bớ ( Pl 3,12; Cv 9,5).

Đó là cái giá ơn cứu chuộc Stêphanô đã trả bởi tay Phaolô và đồng bạn (Cv 8,1; 22,20).

Chúng ta mới chỉ cử hành chúa nhật Chúa Giêsu chịu phép DÌM. Người bảo Gioan cứ DÌM Người xuống nước ĐỂ CHU TOÀN SỰ CÔNG CHÍNH (Mt 3,15). Đó là chu toàn thánh ý cứu rỗi của Cha. Chính Người sẽ chú thích ở Mc 10,38-40 và Lc 12,49-50 cũng như Cv 1,7; Ga 1,33; Mt 3,11.

Dòng Chúa Cứu Thế nghĩa là Dòng của Đấng Cứu Chuộc thế giới. Mà chuộc có nghĩa là phải trả. Thái Hà ngày nay là hoa quả của Thái Hà hạt giống thế hệ trước. Và cũng là hạt giống cho ngày mai.

Ta muốn lấy đất lại, ta muốn thắng, muốn được yên. Ta cứ tranh đấu và cầu nguyện. Nhưng cũng muốn cho sự Công Chính được chu toàn nơi ta và nơi những thế lực đang chèn ép ta. Sẽ có những Phaolô từ đám đó, Chúa cũng tác động nơi họ.

Chúa nói-KHI CHẾT ĐẾN NƠI-“Anh em hãy vững lòng! Thầy đã thắng thế gian” (Ga 16,33).

Có Chúa trong anh em, tranh đấu trong anh em, trả giá trong anh em và CỨU CHUỘC trong anh em.

Không phải chỉ để được đất cho bằng để SỰ CÔNG CHÍNH của Cha được hoàn thành trong đất nước này.
“Thầy đã thấy satan từ trời xuống như ánh chớp” (Lc 10,18). “Chính bây giờ đầu mục thế gian này sẽ bị đuổi ra ngoài” (Ga 12,31).

Nhờ Thủ Đức bị ốp mà có Mai Thôn, Cần Giờ, Vĩnh Long, Mỹ Tho, Phú Cường, Phan Thiết…( Thái Hà ngày nay phần nào).

Ta chờ những Phaolô từ …người ta!

Ta thấy mùa gặt mai sau và ta mừng ( Tv 125,5).

Micael Nguyễn Hữu Phú CSSR