Ủy ban Đại hội đồng Giám mục Thế giới được thành lập

Đức Hồng Y Mario Grech, Tổng Thư Ký của Thượng Hội Đồng Thế giới đã bổ nhiệm bảy thành viên của Ủy Ban cho Thượng Hội Đồng Giám Mục vào tháng Mười.

(Tin Vatican - Michele Raviart)

Đức Hồng Y Mario Grech, Tổng Thư Ký Thượng Hội Đồng, đã thành lập Ủy Ban cho Thượng Hội Đồng, gồm bảy thành viên, trong đó có một nữ tu.

Nữ tu Mercedarian Shizue "Filo" Hirota, Tokyo, Nhật Bản, cố vấn của Ủy ban Công lý và Hòa bình của Hội đồng Giám mục Công Giáo Nhật Bản.

Ủy ban được thành lập theo Điều 10, khoản 1-2 của Tông hiến Episcopalis Communio, về cấu trúc của Thượng hội đồng

Những thành viên

Các thành viên của ủy ban là:


- Linh mục Dòng Tên Giacomo Costa, người sẽ phục vụ với tư cách là điều phối viên;

- Đức Tổng Giám Mục Timothy John Costelloe của Perth, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Úc;

- Giám mục Daniel E. Flores của Brownsville, Texas;

- Giám mục Lucio A. Muadula của Xai-Xai, Mozambique;

- Cha Dario Vitali, giáo sư thần học tại Đại học Giáo hoàng Gregorian ở Rôma;

- Một Giám mục người Ba Lan Tomasz Trafny, một thành viên của ban Thư ký Thượng Hội đồng, người sẽ phục vụ với tư cách là Thư ký của Ủy ban.

- Đức Hồng Y Jean-Claude Hollerich của Luxembourg, Tổng Thư ký của thượng hội đồng sắp tới, cũng sẽ tham gia vào công việc của Ủy ban.

Cầu nguyện cùng Đức Mẹ trên toàn thế giới

Ban Thư ký của Thượng Hội đồng cũng đề xuất Thứ Tư ngày 31 tháng 5, khi cử hành phụng vụ kính nhớ Đức Trinh Nữ Maria Thăm Viếng, sẽ có một buổi cầu nguyện kính Đức Mẹ trên toàn thế giới để chuẩn bị cho Thượng Hội đồng Giám mục lần thứ 16.

Một ghi chú cho hay mục đích của buổi cầu nguyện là “gây ý thức cho dân Chúa hiểu được tầm quan trọng của Tiến trình đang diễn ra và mời gọi các tín hữu đồng hành với Thượng Hội Đồng bằng lời cầu nguyện và đặt toàn bộ Tiến trình Công nghị đặc biệt này cho “sự bảo trợ đặc biệt của Đức Mẹ”.

Thời điểm cầu nguyện

Lời mời gọi được Đức Hồng Y Grech đưa ra và gửi tới những người đứng đầu các Giáo hội Đông phương và Chủ tịch các Hội đồng Giám mục, để tổ chức “một thời gian cầu nguyện đặc biệt qua lòng đạo đức bình dân xung quanh các đền thánh kính Đức Mẹ”.

Các đền thánh sẽ được lựa chọn bởi các Hội đồng Giám mục của mỗi quốc gia. Buổi cầu nguyện phải bao gồm sự tham gia của các thành phần khác nhau trong Giáo hội (giáo dân, linh mục, tu sĩ).

Các cộng đồng giáo xứ riêng lẻ, với sự đồng ý của Giám mục Giáo phận, cũng được mời góp lời cầu nguyện vào ngày hôm đó cho công việc của Thượng Hội đồng.