Các cơ quan truyền thông từ Associated Press đến The New York Times và Fox News đã đồng loạt gọi ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden là tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump, không công nhận đã thua cuộc, và nói rằng ông “sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi Người dân Mỹ có được số phiếu trung thực mà họ xứng đáng biết được và nền Dân chủ đòi hỏi”.

Hãng tin AP đã đưa ra một tweet “tuyên bố Joe Biden là người chiến thắng trong một chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ mệt mỏi. Ông ấy sẽ lãnh đạo một quốc gia phân cực này vượt qua một sự sụp đổ lịch sử các cuộc khủng hoảng sức khỏe, kinh tế và xã hội”. Tuyên bố của AP dựa trên việc ông Joe Biden sẽ giành được 20 phiếu đại cử tri đoàn ở Pennsylvania.

Cùng lúc đó, các phương tiện truyền thông khác cũng tuyên bố Biden thắng cuộc. Fox News, hãng tin từng bị chỉ trích bởi chiến dịch tranh cử của Trump vì đã công bố quá sớm chiến thắng của ông Joe Biden tại Arizona trong đêm bầu cử, đã cho rằng Biden thắng ở Pennsylvania, không chỉ ở đó mà còn cả ở Nevada.

Biden hiện đang dẫn trước Tổng thống Trump tại Pennsylvania với ít hơn 35,000 phiếu bầu. Ở Nevada, ông ta dẫn trước chưa đến 25,000 phiếu bầu. Trước đó, Wisconsin đã được cho là thuộc về Biden, với chỉ hơn 20,000 phiếu bầu, và Michigan, chỉ với hơn 145,000 phiếu bầu. Các bang này có khả năng tiến tới tái kiểm phiếu, cũng như những thách thức pháp lý từ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump.

Tổng thống Trump đã đưa ra một tuyên bố chỉ vài phút sau khi các phương tiện truyền thông tôn vinh ông Biden là tổng thống.

Ông nói:

“Tất cả chúng ta đều biết tại sao Joe Biden lại vội vã xem mình là người chiến thắng và tại sao các đồng minh truyền thông của ông ấy lại cố gắng hết sức để giúp ông ấy: họ không muốn sự thật bị phơi bày. Sự thật đơn giản là cuộc bầu cử này còn lâu mới kết thúc. Joe Biden chưa được chứng nhận là người chiến thắng ở bất kỳ tiểu bang nào, chưa nói đến những tiểu bang trong số các tiểu bang có nhiều tranh chấp hướng tới việc kiểm phiếu lại bắt buộc hoặc các tiểu bang mà chiến dịch của chúng tôi có những thách thức pháp lý hợp lệ để có thể xác định một cách hợp pháp ai là người chiến thắng cuối cùng. Ví dụ, ở Pennsylvania, các quan sát viên pháp lý của chúng tôi không được phép tiếp cận một cách có ý nghĩa để theo dõi quá trình kiểm phiếu. Các lá phiếu hợp pháp quyết định ai là tổng thống, chứ không phải là các phương tiện truyền thông.

“Bắt đầu từ thứ Hai, chiến dịch của chúng tôi sẽ bắt đầu khởi tố vụ án của chúng tôi tại tòa án để bảo đảm luật bầu cử được tuân thủ đầy đủ và người chiến thắng hợp pháp được công nhận. Người dân Hoa Kỳ được quyền tham gia một cuộc bầu cử trung thực: nghĩa là đếm tất cả các lá phiếu hợp pháp và không đếm bất kỳ lá phiếu bất hợp pháp nào. Đây là cách duy nhất để bảo đảm công chúng hoàn toàn tin tưởng vào cuộc bầu cử của chúng ta. Vẫn còn gây sốc khi chiến dịch Biden từ chối đồng ý với nguyên tắc cơ bản này và muốn các lá phiếu được đếm ngay cả khi chúng bị lừa đảo, được bỏ bởi những cử tri không đủ điều kiện hoặc đã qua đời. Chỉ có một bên đã có hành vi sai trái cấm quan sát viên vào phòng kiểm phiếu - và sau đó đấu tranh trước tòa để chặn quyền truy cập của họ.

“Vậy Biden đang che giấu điều gì? Tôi sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi Người dân Mỹ có được số phiếu trung thực mà họ xứng đáng được hưởng và nền Dân chủ đòi hỏi”.

Joe Biden đã tweet “Nước Mỹ, tôi rất vinh dự khi các bạn đã chọn tôi lãnh đạo đất nước vĩ đại của chúng ta. Công việc phía trước của chúng ta sẽ khó khăn, nhưng tôi hứa với bạn điều này: Tôi sẽ là Tổng thống cho tất cả người Mỹ - cho dù bạn có bầu cho tôi hay không. Tôi sẽ giữ trọn niềm tin mà các bạn đã đặt vào tôi”.

Trong bối cảnh cuộc bầu cử đang diễn ra gay gắt bởi sự phức tạp của các lá phiếu gửi qua đường bưu điện, một nhân viên bưu điện Hoa Kỳ đã bị buộc tội trì hoãn hoặc hủy thư sau khi bị phát hiện sở hữu 800 thư chưa được gửi, trong đó có ba phiếu vắng mặt.

Buffalo News báo cáo rằng nhân viên bưu điện Brandon Wilson đã bị các nhân viên biên phòng chặn lại tại cửa khẩu nhập cảnh Peace Bridge vào đêm bầu cử sau khi anh ta cố ý chạy qua biên giới Hoa Kỳ-Canada. Khi bị bắt, anh ta nói rằng các bức thư thuộc về anh ta và mẹ anh ta, nhưng trong một cuộc phỏng vấn sau đó với sự hiện diện của Bưu điện Hoa Kỳ, anh ta thừa nhận rằng anh ta đã đặt những lá thư trên các tuyến đường của mình vào cốp xe hơi.

Đặc vụ Brendan M. Boone đã viết trong biên bản rằng “Wilson ước tính rằng anh ta đã đặt đặt những lá thư trên các tuyến đường của mình vào cốp xe hơi trên bốn lần nhưng chưa đến 10 lần sau khi trở lại bưu điện từ các tuyến đường được chỉ định”, kể từ tháng 9 năm nay. Báo cáo của Boone cho thấy có vẻ như nhân viên bưu điện này đang cố che đậy sự thật rằng anh ta đã không chuyển số lượng thư được giao cho anh ta và dự định thủ tiêu luôn hay vài ngày tới mới chuyển.

Wilson phủ nhận việc biết rằng các lá phiếu vắng mặt có ở đó, và cũng phủ nhận đã đánh cắp bất kỳ thư nào. Tuy nhiên, anh ta có khả năng phải ngồi tù 5 năm và bị phạt 250,000 Mỹ Kim nếu bị kết tội.

Trong thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp thông báo về vụ bắt giữ và buộc tội Wilson, Ông James P. Kennedy Jr. nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của việc thao túng thư từ, đặc biệt là trong một cuộc bầu cử. “Cơ quan của chúng tôi cam kết không chỉ bảo đảm sự toàn vẹn của các bức thư mà còn bảo đảm quyền bỏ phiếu của các cá nhân trong một cuộc bầu cử tự do và công bằng. Hành vi phạm tội mà bị cáo này được cho là đã tham gia, làm suy yếu cả hai lợi ích đó,” ông viết.

Đã có nhiều báo cáo về những bất thường với các lá phiếu gửi qua thư, bao gồm cả hoạt động đáng ngờ của các nhân viên USPS được Project Veritas xác định.


Source:Lifesite News