Dhaka (AsiaNews) - Muà Gió Muà đã gây lụt lội cho hầu hết vùng Nam Á, theo số liệu chính thức tại Bangladesk , ở 32 trong tổng số 64 quận, có khoảng 8 triệu người phải bỏ nhà chạy lụt , nhiều nơi phải xử dụng trại giam làm nơi trú ẩn. ít nhất đã có 120 người thiệt mạng.

Với mức độ nghiêm trọng như thế, các cơ quan chính phủ đã không thể giúp đỡ mọi người.

Caritas Bangladesh đã cấp thời hoạt động và trong một thời gian ngắn đã viện trợ cho gần 4.000 người trong giáo phận Dinajpur và cung cấp hai bữa ăn một ngày cho 204 gia đình.

Ngày mai, họ sẽ bắt đầu viện trợ cho Rajshahi, ông Denis Baskey, giám đốc Caritas ở Rajshahi nói "Bắt đầu ngày mai chúng tôi sẽ phân phối viện trợ cho 1.550 gia đình, gồm có gạo và dầu ăn."

Pintu William Gomes, một viên chức của Caritas Disaster Management cho biết: "Lương thực, lều và giặt giũ là những nhu cầu ưu tiên nhất hiện nay", ông nói tiếp: "Một số người tuy có mang theo thức ăn trong một thời gian, nhưng giờ đây họ hoàn toàn phụ thuộc vào lương thực cứu trợ từ bên ngoài. Nhưng việc đi đến các vùng sâu vùng xa là rất khó khăn. "

Tất cả các giáo xứ Công Giáo đã kêu gọi các đoàn thể đóng góp quần áo và tiền bạc.

Cha Kamal Corraya, chánh xứ Tejgaon, một giáo xứ lớn nhất ở Bangladesh, cho biết "Tôi đã yêu cầu giáo dân mang tất cả những gì có thể cho các nạn nhân lũ lụt", ngài nói, "Tôi đã viết một lá thư cho tất cả các đoàn thể, và sự phản hồi là tích cực, chúng tôi quản lý hàng ngàn bộ quần áo và hơn 500.000 Taka (US $ 6.200 ) Mọi người vẫn đang tiếp tục ủng hộ. "