Đức Thánh Cha Phanxicô tặng xe điện cho người khuyết tật cao tuổi

Rôma (Vatican Radio) - Sáng thứ Bảy 4/6/2016, Đức Thánh Cha Phanxicô, thông qua Đức Cha Konrad Krajewski, đã gửi món quà đặc biệt cho một đôi vợ chồng khuyết tật cao tuổi: một chiếc xe điện. Đôi vợ chồng này, sống ở ngoại ô Rôma, đang được trợ giúp của Hiệp hội Medicina Solidale Ý và giờ đây nhờ vào món quà, họ có thể di chuyển một cách độc lập.

Mới đây, người phụ nữ đã bị cắt cụt một chân và đôi vợ chồng có nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm huyết áp cao và bệnh tiểu đường. Hiệp hội Medicina Solidale đã lên kế hoạch để gây quỹ mua xe điện nhưng Đức Thánh Cha Phanxicô đã thấy trước vấn đề và đáp ứng nhu cầu của đôi vợ chồng người Rôma.

Lucia Ercoli, Giám đốc Hiệp hội Medicina Solidale, nói rằng "Đức Thánh Cha không bao giờ hết gây ngạc nhiên cho chúng tôi, cũng nhờ đến sự can thiệp của Đức Cha Konrad - sau khi chúng tôi nhận được thuốc, thực phẩm, xe cứu thương - và giờ đây chiếc xe điện Giáo hoàng đặc biệt này cũng đã đến".

Hiệp hội Medicina Solidale được thành lập năm 2003 như là một hiệp hội phi lợi nhuận thiện nguyện với sứ mạng làm việc cho người nghèo, người thiệt thòi về mặt xã hội và những người có thể bị loại trừ khỏi các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bình thường.

Bà Ercoli biết ơn món quà từ Đức Thánh Cha Phanxicô và sự chú ý mà món quà dành cho sứ mạng của Hiệp hội Medicina Solidale. Bà nói: "Bằng cách này, chúng tôi cảm thấy bớt cô đơn trong công việc hàng ngày của mình, ít bị bỏ rơi bởi các tổ chức, nhưng với Đức Thánh Cha, chúng tôi cảm thấy gần gũi và ngài luôn luôn hiện diện."

Lã Thụ Nhân