Đề cập đến di sản to lớn của Mẹ Angelica để lại cho Giáo Hội, Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 nói: “Đó là một ân sủng”.

Đức Tổng Giám Mục Georg Ganswein, thư ký riêng của ngài, nói với Catholic News Agency như trên hôm 28 tháng Ba sau khi được biết về cái chết của Mẹ Angelica đúng vào Chúa Nhật Phục sinh.

Năm 2009, Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô thứ 16 đã trao huân chương “Pro Ecclesia et Pontifice” - “Vì Giáo Hội và Ðức Giáo Hoàng”, nhìn nhận sự trung thành và việc phục vụ phi thường của mẹ cho Giáo Hội Công Giáo. Huân chương này có hình một Thánh giá, là vinh dự cao nhất Ðức Giáo Hoàng dành cho giáo dân hay giáo sĩ.

Mẹ Mary Angelica, nữ tu dòng chiêm niệm thánh Clara, người phụ nữ kiệt xuất của Giáo Hội là người đã sáng lập mạng lưới truyền hình Công Giáo Lời Vĩnh Cửu (EWTN) lớn nhất toàn cầu tại Alabama vào năm 1981 với số vốn ban đầu là 200 Mỹ Kim.

Ngày nay, EWTN là hệ thống truyền thông lớn nhất của Giáo Hội Công Giáo với 11 kênh truyền hình bằng nhiều thứ tiếng, phát sóng đến hơn 145 quốc gia và các vùng lãnh thổ.

Nhiều lời khen ngợi từ khắp nơi trên thế giới đã được đưa ra sau cái chết của Mẹ Angelica,

Tại Roma, Đức Ông Dario Viganò, viện trưởng viện Truyền Thông Tòa Thánh, hứa cầu nguyện linh hồn Mẹ Angelica được nghỉ ngơi đời đời. Nhiều linh mục, nữ tu và giáo dân ở Rome cũng đang cầu nguyện cho Mẹ.

Đức Tổng Giám Mục Joseph Kurtz của Louisville, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, cho biết Mẹ Angelica là một “người phụ nữ phi thường, đạo đức và tiên phong trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông để truyền giáo.”

Đức Cha Robert Barron, Giám mục Los Angeles, nhận xét rằng Mẹ Angelica là “một trong những nhân vật quan trọng nhất trong thời hậu công đồng đối với Giáo Hội Công Giáo tại Hoa Kỳ.” Mẹ Angelica, với một năng khiếu hài hước độc đáo, “được người ta xem nhiều nhất và có hiệu quả nhất trong việc truyền giáo trong năm mươi năm qua.”