CĐCGVN Sydney tham dự Tĩnh Tâm Mùa Chay Năm Thánh

Tối thứ Năm 17/03/2016 rất đông đủ giáo dân trong Cộng Đồng đã đến nhà thờ St. Luke Revesby Sydney tham dự Thánh lễ và buổi tĩnh tâm nhân dịp Mùa Chay của Năm Thánh Lòng Thương Xót do Cha Phêrô Phạm Văn Ái đến từ Melbourne thuyết giảng.

Xem Hình

Sau khi kết thúc Thánh lễ Khai Mạc Tĩnh Tâm, với sự điều hợp của Cha Paul Văn Chi, trang trí bàn thờ với giòng sông mầu xanh diễn tả Lòng Thương Xót và 30 ngọn nến Thương Xót trải dài trên cung thánh. Cha Remy Bùi Sơn Lâm giới thiệu đến tất cả mọi người Cha Phêrô Phạm Văn Ái đến từ tiểu bang Melbourne sẽ giúp thuyết giảng tĩnh tâm cho Cộng Đồng nhân dịp Mùa Chay với chủ đề “Trở Về Nguồn Thương Xót Của Thiên Chúa.” Cha Phêrô Phạm Văn Ái ngỏ lời cám ơn Tuyên Úy Trưởng và chào mừng tất cả mọi người trong Cộng Đồng.

Bài giảng của Cha đã dìu dắt mọi người am hiểu thêm về Mùa Chay chính là mùa quay trở về với Chúa để sám hối đón nhận lòng thương xót của tình yêu thương và sự tha thứ của Chúa. Sau khi kết thúc giờ giảng tĩnh tâm. Cha giải đáp một vài thắc mắc và chia sẻ với tất cả mọi người để am hiểu thêm về Lòng Thương Xót của Chúa.

Thứ Sáu 18/03, Giáo đoàn KTô Vua Lakemba tổ chức thuyết giảng phần thứ 2với chủ đề Trở Về Nguồn Thương Xót Của Thiên Chúa và cùng hiệp dâng Thánh lễ với qúy Cha Tuyên Úy Trưởng Bùi Sơn Lâm, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết và Cha Nguyễn Thái Hoạch.

Thứ Bảy 19/03, bế mạc tuần tĩnh tâm tại Trung Tâm Tĩnh Huấn Thánh Giuse Bringelly, với phần thuyết giảng phần thứ 3 cũng là phần cuối cùng của chủ đề. Sau đó qúy Cha và tất cả mọi người cùng ra trước tượng đài Thánh Giuse dâng giờ kinh nguyện mừng kính Thánh Giuse là Quan Thầy của Trung Tâm Tĩnh Huấn đồng thời kiệu tượng Thánh Giuse vào hội trường Trung Tâm và qúy Cha Tuyên Úy Trưởng Bùi Sơn Lâm, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Nguyễn Hoàng Dương và Cha Phạm Văn Ái cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng Cha Phạm Văn Ái đã nói về đức khiêm cung và sự thinh lặng của Thánh Giuse luôn vâng phục theo Thánh ý Thiên Chúa. Ngài là đấng che chở bảo bọc cho Chúa Giêsu và Đức Mẹ và Ngài cũng chính là người Cha gương mẫu trong gia đình Thánh Gia Nazareth..

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Ông Phạm Văn Khang Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ và mọi người đã đến Trung Tâm tham dự mừng kính lễ Thánh Giuse là Bổn Mạng của Trung Tâm Tĩnh Huấn. Đặc biệt cám ơn Cha Phêrô Phạm Văn Ái đã giúp giảng phòng tĩnh tâm cho Cộng Đồng suốt 3 ngày trong Mùa Chay.

Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng ở lại tham dự tiệc liên hoan mừng kính Bổn Mạng trong nhà ăn Trung Tâm.

Diệp Hải Dung