Ngày Thế giới Người nghèo, DTC nói: 'Đừng ngoảnh mặt làm ngơ!'

Khi Giáo hội chuẩn bị kỷ niệm Ngày Thế giới Người nghèo vào ngày 19 tháng 11, Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi mọi người nỗ lực hướng tới việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, tiêm chủng và hỗ trợ thanh toán hóa đơn miễn phí cho những người có nhu cầu.

(Tin Vatican - Sơ Titilayo Aduloju, SSMA)

Đức Thánh Cha Phanxicô đã thiết lập Ngày Thế giới Người nghèo vào năm 2017.

Ngài khuyến khích Giáo hội “ra đi”, vượt ra khỏi những bức tường của chính mình, để gặp gỡ người nghèo “theo nhiều ý nghĩa mà nó thể hiện trong Ngày thế giới này”.

Đức Thánh Cha sẽ chủ sự Thánh Lễ đánh dấu kỷ niệm lần thứ bảy Ngày Thế Giới Người Nghèo tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô vào ngày 19 tháng 11.

'Đừng làm ngơ trước người nghèo'

“Đừng làm ngơ trước người nghèo” (Tobit 4:7), là chủ đề của Ngày Thế giới Người nghèo năm 2023.

Đức Thánh Cha Phanxicô bắt đầu sứ điệp Ngày này bằng cách nhấn mạnh “một dòng sông lớn của nghèo đói đang chảy qua các thành phố của chúng ta và dâng cao đến mức lan tràn; nó dường như khiến chúng ta choáng ngợp, vì nhu cầu của anh chị em chúng ta thật là lớn lao, những người đang cầu xin sự giúp đỡ, hỗ trợ và chia sẻ của chúng ta.”

ĐTC tiếp tục: “Chúng ta đang sống trong thời đại không biết bén nhạy trước nhu cầu của người nghèo. Áp lực phải có lối sống giàu có sang sảng ngày càng tăng, trong khi tiếng nói của những người sống trong cảnh nghèo khó có xu hướng không được lắng nghe."

Lịch trình trong ngày quốc tế này: Ăn trưa và chăm sóc y tế

Ngày Thế giới Người nghèo năm 2023 sẽ do Thánh Bộ Bác ái tổ chức.

Một bữa ăn trưa với người nghèo sẽ được tổ chức tại khách sạn Hilton ở Ý và một cuộc triều yết sẽ diễn ra tại Đại sảnh đường Thánh Giáo Hoàng Phaolô VI sau Thánh lễ.

Thánh Bộ Phục vụ Bác ái cũng sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế miễn phí cho những người có nhu cầu thông qua Phòng khám Ngoại vi của “Mẹ Lòng Thương Xót”, tọa lạc tại Colonnade nằm trong Quảng trường Thánh Phêrô.