Hội đồng Hồng Y trợ giúp Giáo hoàng trong việc cải tổ Giáo triều nhóm họp tại Vatican

Phiên họp tháng Tư của Hội đồng Hồng Y đã bắt đầu vào thứ Hai (15/4/2024) với sự hiện diện của Đức Thánh Cha Phanxicô. Lần họp cuối cùng diễn ra vào tháng Hai và có sự tham gia của ba phụ nữ, những người được mời tham dự để đóng góp cho các Hồng Y và Đức Thánh Cha các chủ đề vai trò của phụ nữ trong Giáo hội.

(Tin Vatican)

Cuộc họp tháng Hai

Phiên họp cuối cùng diễn ra từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 2 năm 2024 và có sự tham gia của ba phụ nữ để đóng góp các chủ đề vai trò phụ nữ trong Giáo hội. Đó là Sơ Linda Pocher, một nữ tu Salêdiêng và giảng viên về Kitô học và Thánh Mẫu học tại Phân Khoa Giáo hoàng về Khoa Giáo dục của Đại học Auxilium ở Rôma; Sơ Giuliva Di Berardino, một thành viên của Tu Hội Nữ Vương (Ordo Virginum) thuộc Giáo phận Verona, giáo sư chịu trách nhiệm về các khóa học Tâm linh và Linh thao; Nữ Giám mục Jo Bailey Wells, giám mục Giáo hội Anh giáo và Phó Tổng thư ký Hiệp hội Anh giáo. Các cuộc họp vào tháng 2 của các Hồng Y với Đức Thánh Cha và thư ký Hội đồng cũng tập trung vào các tiến trình thượng hội đồng đang diễn ra trong Giáo hội và về chủ đề truyền giáo, với sự đóng góp của Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle và Đức Tổng Giám Mục Rino Fisichella, các vị đại diện của Thánh Bộ về việc Truyền giáo.

Hội Đồng Hồng Y (C9) mới

Sau khi Đức Thánh Cha đổi mới Hội đồng này vào ngày 7 tháng 3 năm 2023, Hội đồng Hồng Y gồm có các Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh; Fernando Vérgez Alzaga, Chủ tịch Ủy ban Giáo hoàng về quốc gia Vatican và Thống đốc Quốc gia Thành Vatican; và các Hồng Y Fridolin Ambongo Besungu, Tổng Giám mục Kinshasa; Oswald Gracias, Tổng Giám mục Bombay; Seán Patrick O'Malley, Tổng Giám mục Boston; Juan José Omella Omella, Tổng Giám mục Barcelona; Gérald Lacroix, Tổng Giám mục Quebec; Jean-Claude Hollerich, Tổng Giám mục Luxembourg; Sérgio da Rocha, Tổng giám mục São Salvador da Bahia. Thư ký là Đức cha Marco Mellino, giám mục hiệu tòa Cresima. Cuộc họp đầu tiên của Hội Đồng Hồng Y (C9) mới được tái tổ chức vào ngày 24 tháng 4 năm ngoái.

Thành lập Hội đồng Hồng Y mới (C9)

Đức Thánh Cha Phanxicô đã thành lập Hội Đồng Hồng Y với một nhóm Hồng Y cố vấn cho ngài trong việc canh tân Giáo triều vào ngày 28 tháng 9 năm 2013 và hỗ trợ ngài trong việc điều hành Giáo hội hoàn vũ. Nhiệm vụ này đã thành hiện thực trong Tông hiến Praedicate Evangelium mới được công bố vào ngày 19 tháng 3 năm 2022. Cuộc họp đầu tiên của C9 được bắt đầu nhóm họp vào ngày 1 tháng 10 năm 2013.