Nhóm vận động Công Giáo Văn minh Kitô Giáo Ái Nhĩ Lan gần đây đã tổ chức một buổi đọc kinh Mân Côi trong một cuộc diễu hành tự hào đồng tính ở Cookstown, County Tyrone, Bắc Ái Nhĩ Lan.

Nhóm cho biết họ đã tổ chức buổi đọc kinh Mân Côi để “cầu nguyện phạt tạ” cho những xúc phạm đến Chúa trong cuộc diễu hành tự hào đồng tính. Trong cuộc diễu hành này, người ta nhận thấy có những trò công khai chống báng đức tin và Giáo Hội Công Giáo. Nhiều người đã mặc quần áo như các linh mục trong khi giơ cao các khẩu hiệu tục tĩu, cổ vũ cho những hành vi dâm đãng.

Đoạn video ngày 20 tháng 9 cho thấy một số người đàn ông đứng trên vỉa hè mang tượng Đức Mẹ Fatima và đang lần hạt Mân Côi.

Một người đàn bà tham gia cuộc diễu hành tự hào hùng hổ tiến đến người tổ chức buổi lần chuỗi Mân Côi là ông Gerry McGeough. Y thị đấm mạnh vào mặt của ông. Cảnh sát đã ngay lập tức tạm giữ người đàn bà hung hăng này.

McGeough giải thích những gì đã xảy ra trong video dưới đây:

“Chúng tôi đã có mặt để cầu nguyện một chuỗi tràng hạt Mân Côi đền tạ một cách ôn hòa

Như bạn đã thấy, những người thuộc đoàn diễu hành đó rất hậm hực với chúng tôi, nhưng chúng tôi vẫn duy trì sự nhã nhặn của mình. Chúng tôi tiếp tục lần chuỗi Mân Côi. Chúng tôi đã lần chuỗi trong lặng lẽ.

Cá nhân tôi đã bị hành hung. Một người đầy căm ghét và thù hận đã đến và đấm vào mặt tôi.

Người dân đã bị đầu độc bởi toàn bộ chương trình nghị sự đồng tính luyến ái, vấn đề phá thai và ngừa thai. Mọi thứ về cơ bản đều chống Công Giáo. Đã đến lúc những người Công Giáo chúng ta phải đứng lên và đừng sợ hãi. Ra ngoài và cầu nguyện! Và có mặt ở đó. Hãy tiến về phía trước!

Tổ tiên của chúng ta đã phải chịu đựng ngục tối, lửa và gươm giáo để giữ cho đức tin tồn tại ở đất nước này. Tất cả những gì chúng tôi yêu cầu anh chị em làm là đi ra ngoài và cầu nguyện một chuỗi hạt. Đôi khi anh chị em có thể bị đấm vào mặt, nhưng điều đó chẳng là gì so với việc bị ném vào lửa như tổ tiên chúng ta.”

“Nhưng ai biết được? Điều đó có thể xảy đến trong tương lai, và nếu nó xảy ra, chúng ta đã sẵn sàng cho điều đó”.

Ông McGeough kết luận với lời cầu nguyện sau:

“Lạy Đức Mẹ Fatima, xin hãy cầu cho chúng con!”
Source:Church POP