Tử vong tại Ái Nhĩ Lan cho đến nay chỉ có 4,137 người, trong số 215,743 trường hợp nhiễm coronavirus. Số trường hợp nhiễm bệnh mới trong ngày Chúa Nhật 21 tháng Hai là 679 người. Tính chung Ái Nhĩ Lan đứng thứ 56 trong số các quốc gia trên thế giới liên quan đến tình trạng nhiễm bệnh, và là một trong các nước Âu Châu ít bị ảnh hưởng nhất. Tuy nhiên, Giáo Hội tại quốc gia này không thể có các cử hành phụng vụ có công chúng tham dự.

Vì thế, các vị Tổng Giám Mục Công Giáo đã yêu cầu thủ tướng Ái Nhĩ Lan cho phép người dân trở lại thờ phượng công cộng trong mùa chay.

Văn phòng của thủ tướng Micheál Martin cho biết bốn tổng giám mục của quốc gia này đã gặp ông vào hôm thứ Sáu để thảo luận về mức độ hạn chế COVID-19 hiện tại và mong muốn việc thờ phượng của Giáo Hội Công Giáo được tái tục.

Tham dự cuộc họp có Đức Tổng Giám Mục Eamon Martin của Armagh, Đức Tổng Giám Mục Dermot Farrell của Dublin, Đức Tổng Giám Mục Kieran O'Reilly của Cashel và Emly, và Đức Tổng Giám Mục Michael Neary của Tuam.

“Nhận thức được những thách thức lớn mà các đại dịch này đặt ra, các Tổng Giám Mục nhấn mạnh rằng các ngài muốn tiếp tục hỗ trợ thông điệp sức khỏe cộng đồng và khuyến khích tất cả các biện pháp cần thiết, kể cả tiêm chủng, đối với việc bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc, đặc biệt là đối với những người dễ bị tổn thương nhất”, tuyên bố cho biết.

Các nhà thờ đã bị đóng cửa đợt ba vào tháng Giêng khi Cộng hòa Ái Nhĩ Lan bước vào “Cấp độ 5” các hạn chế liên quan đến coronavirus, mặc dù tối đa 10 người có thể tham dự đám tang và tối đa 6 người dự đám cưới.

Theo tin giờ chót, Thủ tướng Micheál Martin đã công bố kế hoạch mới về các hạn chế COVID-19 vào hôm thứ Ba, các cử hành phụng vụ có công chúng tham dự vẫn không được phép.
Source:Crux