Thứ Tư 08-11 là ngày mà Cộng đồng Việt Nam Nam Florida cùng với Hội cựu Chiến sĩ VNCH và Hội Hiệp sĩ Kha-luân-Bố tổ chức Thánh Lễ cầu nguyện cho cố TT. G.B Ngô đình Diệm, các Chiến sĩ VNCH và người dân đã hy sinh mạng sống bảo vệ tổ quốc Việt Nam. Thánh Lễ bắt đầu lúc 8:00PM và có sự hiện diện của khoảng 100 anh chị em, trong đó có những đại diện của Cộng đồng VN tại Nam Flơrida.

Xem Hình

Mở đầu Thánh Lễ, Cha chủ tế chào đón và mời gọi cộng đoàn hiệp ý trong lời cầu nguyện cho Linh hồn Gioan-Baotixita nhân ngày lễ giổ lần thứ 54 và cho các Linh hồn đã qua đời. Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẽ với cộng đoàn về một tấm lòng hiền hậu và khiêm nhường dựa trên Lời Chúa qua bài Phúc Âm. Sau đó, ngài áp dụng vào cuộc đời của cố TT. Ngô đình Diệm, một người con của dân tộc Việt Nam, một chí sĩ đã quên mình về sự tồn tại và phát triển của đất nước. Con người của cụ Diệm là một sự tổng hợp của một người Ki-tô hữu đạo hạnh, xác tín niềm tin vào sự quan phòng của Chúa và một người của mọi người với tâm hồn hiền hậu và khiêm nhường khi đối xử với tha nhân.

Sau Thánh Lễ, mọi người ra hội trường cử hành nghi thức chào cờ, tưởng niệm những người đã khuất, cùng nhau dự bữa cơm gia đình và hát karaoke với nhau trong tình thân ái của những người Việt Nam nơi đất khách quê người.