Sáng thứ Bảy 14/10/2017, các anh chị em hội viên Legio Mariae hoạt động cũng như tán trợ đã đến nhà thờ St. Therese Lakemba Sydney tham dự Lễ mừng kính Bổn Mạng Curia Nữ Vương Mân Côi Tổng Giáo Phận Sydney.

Kiệu Thánh tượng Đức Mẹ được đặt trong khuôn viên trường học nhà thờ. Cha Paul Văn Chi Linh hướng chào mừng tất cả mọi người và điều hành cuộc rước kiệu Thánh tượng Đức Mẹ qua bên nhà thờ dâng giờ kinh nguyện và Cha Paul Văn Chi thuyết giảng về “Giá Trị Kinh Mân Côi”

Xem Hình

Sau giờ giải lao đại diện 12 Tiểu đội của các Giáo Đoàn dâng lên Mẹ 12 đóa Hoa Thiêng tượng trưng cho 12 Ngôi Sao trong sách Khải Huyền nói về Mẹ Maria, qua tâm tình cầu nguyện Kinh Mân Côi dâng lên Mẹ và Thánh lễ Tạ Ơn gồm có quý Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Đặng Đình Nên và Cha Bùi Quang Đạo cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng Cha Paul Văn Chi đã nói về tháng 10 là tháng Mân Côi kính Đức Mẹ và Cha đã dẫn chứng một vài mẫu truyện về sự giá trị và sức mạnh của kinh Mân Côi đã cứu hàng ngàn hàng vạn người đã đọc kinh Mân Côi và cầu nguyện và hôm nay quân binh Legio Mariae chúng ta mừng kính Bổn Mạng chúng ta hãy luôn vâng nhớ và thực hiện mệnh lệnh của Mẹ tại Fatima đã nhắn nhủ chúng ta “Ăn Năn Cải Thiện Đời Sống – Năng Lần Hạt Mân Côi – Tôn sùng mẫu tâm Mẹ..”

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Nguyễn Thành Thái thay mặt Ban Thường Vụ CĐCGVN Sydney lên ngỏ lời chúc mừng bổn mạng và cảm ơn về những sự trợ giúp mà Legio Mariae đã dành cho Cộng Đồng trong nhiều năm tháng qua. Kế tiếp ông Hà Pi Liến Trưởng Curia TGP Sydney lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và tất cả mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng. Đặc biệt cám ơn Ca đoàn Trẻ Legio Cabramatta đã giúp cho Thánh lễ thêm phần long trong sốt sắng và cám ơn quý ân nhân đã trợ giúp cho Legio Mariae mừng Bổn Mạng hôm nay.

Sau Thánh lễ, mọi người qua bên hội trường của nhà thờ tham dự tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng

Diệp Hải Dung