Thành Lập Legio Mariae Praesidium Phong Niên, giáo xứ Phố Lu

Thứ Năm, Lễ Chúa Thăng Thiên, 5/5/2016, Curia Lào Cai thành lập Praesidium Đức Mẹ là Cửa Thiên Đàng Phong Niên thuộc giáo xứ Phố Lu, giáo phận Hưng Hóa thuộc xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai 33 cây số.

Xem Hình

Tham dự và điều hành cuộc họp có cha Linh giám Giuse Nguyễn Văn Thành, quản xứ Lào Cai, Phố Lu và Bảo Yên; anh Phaolô Đinh Quang Thụy, trưởng Curia Lào Cai; chị Anna Nguyễn Thị Liên, trưởng Praesidium Đức Mẹ Vô Nhiễm Cốc Lếu; chị Đinh Thị The, trưởng Praesidium Đức Mẹ Chỉ Bảo Đàng Lành Bắc Cường.

Trước khi bước vào chương trình, cha Linh giám quy tụ những người hiện diện trong nhà nguyện Phong Niên để giới thiệu tầm quan trọng của công việc truyền giáo, trong đó có sự cộng tác tích cực của giáo dân. Ngài cũng nói về việc hình thành giáo họ Phong Niên gắn liền với việc truyền giáo mà giáo dân phải là đội ngũ nòng cốt. Kể từ khi được thành lập giáo họ năm 2013 đến nay, giáo họ nhà đã và đang đi vào ổn định mặc dù cơ sở vật chất vẫn chưa kiên cố. Chúng ta cần phải thành lập các hội đoàn trong đó có Legio Mariae (Đạo Binh Đức Mẹ).

Cha giải thích Legio Mariae là một phong trào giáo dân tiến hành, có linh đạo và chủ đích rõ ràng. "Chủ đích của Legio Mariae là thánh hóa hội viên bằng việc cầu nguyện, và dưới sự lãnh đạo cảu Giáo quyền, tích cực cộng tác vào hành động của Đức Maria và của Hội Thánh, là đạp đầu con rắn và mở rộng Nước Chúa Kitô". Cha cũng chia sẻ về quyền lợi và bổn phận của thành viên tham gia hội Legio Mariae.

Tiếp theo, cha kêu gọi những thành viên đã đăng ký và những ai có mặt muốn sinh hoạt trong gia đình Legio Mariae Phong Niên. Có 23 thành viên đăng ký hoạt động và 8 thành viên tán trợ. Tất cả các thành viên đều nhất trí nhận thánh hiệu Đức Mẹ là Cửa Thiên Đàng.

Cha Linh giám bổ nhiệm 4 người làm ủy viên. Anh Phêrô Nguyễn Văn Mạnh làm trưởng; anh Phêrô Phạm văn Hùng làm phó; chị Maria Lục Thị Thủy làm thư ký và chị Maria Nguyễn Thị Thảo làm thủ quỹ.

Khi đã ổn định tổ chức, cha Linh giám tặng mỗi người tham dự một tràng chuỗi Mân Côi rất đẹp. Anh Trưởng Curia tặng mỗi người cuốn sánh kinh Mân Côi và tặng gia đình Đức Mẹ là Cửa Thiên Đàng 6 cuốn thủ bản, 1 Vexlium, 2 cây nến lớn, 1 khăn và mỗi ủy viên một cuốn sổ ghi chép.

Đúng 16g00, chương trình họp được bắt đầu. Anh trưởng Curia hướng dẫn trưởng Praesidium Phong Niên cách dễ hiểu nên anh đã làm cách sốt sáng. Theo thủ bản, buổi họp được chia làm 3 phần: Kinh khai mạc (Tessera), Kinh Catena và Kinh bế mạc.

Buổi họp đầu tiên của Praesidium Đức Mẹ là Cửa Thiên Đàng Phong Niên kết thúc lúc 17g30 trong sự vui mừng phấn khởi của mọi thành viên tham dự. Đúng như lời Chúa hôm nay dạy: "Anh em hãy đi khắp muôn phương loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo". Thay mặt cho các hội viên, ông Trùm giáo họ Phong Niên cám ơn cha Linh giám, các ủy viên Curia Lào Cai đã nhiệt thành giúp đỡ. Cha Linh giám đáp từ và ban phép lành cho những người hiện diện.

Linh mục Giuse Nguyễn Văn Thành