Nigeria: Đức Cha Kaigama được thế giới vinh danh vì dấn thân cho hoà bình và hoà giải liên tôn

Roma, ngày 18.06.2012 (Zenit.org) – Hãng thông tấn Công Giáo tại Nigeria loan tin: Đức Cha Ignatius Kaigama, Giám Mục giáo phận Jos, kiêm chủ tịch Hội Đồng Giám Mục của Nigeria nhận được giải thưởng quốc tế nổi danh vì những dấn thân của ngài nhằm thăng tiến hoà bình và hoà giải liên tôn ở quốc gia Nigeria và đặc biệt trong Bang Cao Nguyên (État de Plateau).

Tin vui này được loan báo một ngày sau những cuộc tấn công đẫm máu mới đã xẩy ra vào Chúa Nhật 17.06 vừa qua tại 5 nguyện đường thuộc bang Kaduna, miền bắc Nigeria, khiến cho 45 tín hữu bị tử thương.

Tổ chức “Archivio Disarmo Institute Richerche International” của Italia đã trao tặng giải thưởng hòa bình bồ câu vàng 2012 cho Đức Cha Kaigama. Lễ trao giải thưởng sẽ được chính thức tổ chức vào tháng bẩy tới tại bảo tàng viện quốc gia về nghệ thuật của thiên niên kỷ XXI.

Ông Fabrizio Battistelli và ông Giuseppe Ricotta đồng chủ tịch của tổ chức quốc tế có trụ sở tại Italia phát biểu rằng: “Sự kiện một Đức Cha người Nigeria đến nước Italia chắc chắn sẽ góp phần quý giá cho sứ mệnh của tổ chức Archivio Disarmo nhằm vận động dư luận quần chúng và những người nắm giữ vận mệnh thế giới về cuộc chiến và những bạo lực đang diễn ra trên sân khấu của Bang Cao Nguyên và miền bắc Nigeria.

Sau đây là những nhân vật nổi danh đã nhận được giải thưởng quốc tế này: Nelson Mandela (1987), Perez de Cuellar (1989), John Hume (1997), Federico Mayor (1998), Jesse Jackson (1999), Mahamed ElBaradei (2007), et Jane Goodall (2010).