Nhân tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

Roma, ngày 7.6.2012 (ZENIT.org) –Hội Đồng Giám Mục Rwanda thông báo: nhân tháng sáu, tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, Giáo Hội Công Giáo Rwanda sẽ được nghênh đón các thánh tích của Thánh nữ Marguerite-Marie Alacoque (1647-1690).

Các thánh tích của Thánh nữ người Pháp, nữ tu dòng Thăm Viếng (Visitandine de Paray-le-Monial), đấng đã có công truyền bá lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, sẽ được kính viếng tại Rwanda từ ngày mùng 9 đến 22.06.2012.

Thông báo cho biết: mục đích cuộc hành hương này nhắm “cổ võ lòng sùng kính chân thật Thánh Tâm Chúa Giêsu, cũng chính là lòng tôn sùng Phép Thánh Thể.

Khách hành hương sẽ kính viếng các thánh tích của Thánh nữ Marguerite-Marie tại các thành phố Butare, Save, Cyangugu, Gikongoro, Kabgayi, Nyanza, Ruhango, Nyamirambo, Kibungo, Kiziguro, Rilima, Ruhengeri, Nkumba, Nyundo và thủ đô Kigali

Các thánh tích của Thánh Nữ Marguerite-Marie cũng sẽ được kính viếng trong các nhà thờ chính tòa do các hội dòng như Emmanuel, Hội dòng Thăm Viếng và Carmel.

Lễ trọng mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu được mừng vào thứ sáu trong tuần thứ ba sau Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, năm nay sẽ mừng vào ngày 15.06.2012. Khắp năm châu bốn bể, cũng là ngày thánh hoá các linh mục, đã được Đức Thánh Cha Gioan-Phaolô II thiết lập.