VATICAN CITY – Giám mục cao niên nhất thế giới, Giám mục Việt Nam Antoine Nguyễn Văn Thiện, đã qua đời ngày 13 tháng Năm tại Pháp chỉ còn hai tháng nữa là sinh nhất 106 của ngài, nhật báo Vatican tường thuật.

Nguyên Giám mục Vĩnh Long, Việt Nam, đã cử hành lễ kỷ niệm lần thứ 80 ngày thụ phong linh mục của ngài vào tháng Hai. Ngài được thụ phong giám mục năm 1961 và đã tham dự tất cả bốn kỳ họp của Công đồng Vatican II năm 1962 – 65.

Nhật báo Vatican, L’Osservatore Romano, nói rằng sau bẩy năm là giám mục của Địa phận Vĩnh Long, năm 1968 ở tuổi 62, ngài đã được phép từ chức sau “một cơn bệnh nặng.”

Ngài sống tại Nice, Pháp, từ năm 1965.

Website catholic-hierarchy.org liệt kê giám mục cao niên kế tiếp là Francis Hong Yong-Ho thuộc Pyongyang, Bắc Hàn, niên giám Vatican vẫn liệt kê ngài là giám mục địa phận, nhưng cho biết ngài đã “không xuất hiện.” Ngài đã bị cộng sản bắt năm 1949. Nếu ngài còn sống, ngài 105 tuồi.

Giám mục hưu trí Gery Leuliet của Amiens, Pháp, là người tiếp theo 102 tuổi.

Giám mục Hoa Kỳ cao niên nhất được liệt kê hàng thứ sáu: giám mục hưu trí Peter L.Gerety của Newark, NJ., 100 tuổi vào tháng Bẩy.