Vatican City, ngày 11 tháng Năm, 2012 / 16:45 (CNA / EWTN News) - Đức Giáo Hoàng Benedict XVI tiếp tục mở rộng cơ cấu đã được tạo ra cho các tín hữu Anh giáo bằng cách thiết lập thêm một Hạt Tòng Nhân cho Úc vào ngày 15 tháng 6.

"Tôi tin rằng những người Anh giáo cũ, những người thực hiện một cuộc hành trình đức tin đưa dẫn họ đến Giáo hội Công giáo sẽ thấy rằng họ được sẵn sàng chào đón," theo lời Đức Tổng Giám Mục Denis Hart của Melbourne, đang là chủ tịch của Hội đồng Giám mục Công giáo Úc.

Hạt Tòng Nhân Anh giáo của Úc sẽ được gọi là Hạt Đức Mẹ cuả ngôi Sao Thánh Giá Miền Nam (Our Lady of the Southern Cross,) với Thánh Augustine đệ Canterbury làm quan thầy. Và sẽ có tư cách của một giáo phận.

'Hạt Tòng Nhân Anh giáo' là cơ cấu dành cho các tín hữu Anh giáo và cựu Anh giáo, muốn hiệp thông trọn vẹn với Giáo Hội Công Giáo trong khi vẫn muốn giữ lại một số phong tục và truyền thống phụng vụ.

Vào ngày 11 tháng 5, HĐGM Úc cho biết là các giám mục Úc đã sẵn sàng một thủ tục để giúp các giáo sĩ Anh giáo và giáo dân tham gia Giáo Hội Công Giáo.

Được biết đã có một Hạt Tòng Nhân cho 'Anh Quốc và xứ Wales' được thành lập vào năm 2011, và một Hạt Tòng Nhân cho nước Mỹ ra mắt vào ngày 1 Tháng Một năm 2012.

Tại Anh Quốc, tạp chí Giáo Hạt Đức Mẹ Walsingham cho biết đã có ít nhất 40 cộng đoàn tòng nhân với 60 linh mục. Nhiều thành viên là các giám mục Anh giáo cũ.

Tại Mỹ, tính tới tháng Giêng, đã có 1.400 cá nhân từ 22 cộng đồng bày tỏ ý muốn tham gia Hạt Tòng Nhân cuả Mỹ. Theo tin từ văn phòng Giáo Hạt Tòa Thánh Phêrô thì đang có khoảng 60 linh mục Anh giáo chuẩn bị để được thụ phong làm linh mục Công giáo.

Hạt Tòng Nhân Mỹ sẽ khai trương một giáo xứ đầu tiên ở Scranton, Pennsylvania vào tháng Tám tới.