Đức Hồng Y Levada: Giáo hạt tòng nhân là dự án của ĐTC Biển Đức XVI

LONDON - Giáo hạt tòng nhân được thành lập cho các tín hữu Anh giáo muốn trở thành Công Giáo, trong khi vẫn duy trì các yếu tố truyền thống của họ, là một trong các dự án cá nhân của ĐTC Biển Đức XVI, theo Đức Hồng Y William Levada, Tổng trưởng Thánh Bộ Giáo lý Đức tin.

Ngày 28-9, Đức Hồng Y nói như thế khi Ngài phát biểu tại một sự kiện gây quỹ cho Giáo hạt tòng nhân Đức Mẹ Walsingham, Anh. Đây là lần đầu tiên một Giáo hạt tòng nhân thành lập cho các tín hữu Anh giáo cũ và có trụ sở tại Anh. Các Giáo hạt tòng nhân khác đang trong quá trình được phát triển tại Mỹ và các nước khác.

Theo tờ Catholic Herald ở Anh, Đức Hồng Y Levada cho biết Vatican xem Giáo hạt tòng nhân một cách tương tự như nghi lễ Ambrôsiô, một hình thức cổ xưa của phụng vụ được khoảng 5 triệu người Công giáo sử dụng.

Tờ Catholic Herald đưa tin, Đức Hồng Y cho biết Giáo hạt tòng nhân "thực sự là dự án của Đức Giáo Hoàng", và mô tả Giáo hạt như là “một cấu trúc quan trọng mới trong Giáo Hội. Chúng tôi đều muốn cung cấp sự hỗ trợ bằng lời cầu nguyện cho Giáo hạt tòng nhân này". (Zenit.org 30-9-2011)

Nguyễn Trọng Đa