Mỹ: Chủng viện thần học Công giáo Washington sẽ đóng cửa năm 2013

Washington – Ngày 27-6, trường đại học Công giáo và chủng viện thần học Washington DC, Mỹ, công bố sẽ đóng cửa vào cuối năm học 2012-2013.

Chủ tịch hội đồng quản trị, linh mục James Greenfield, Dòng Thánh Phanxicô thành Sales (OSFS), nói: “Đây là một quyết định khó khăn cho chúng tôi, không vì lý do sự xuất sắc của giáo dục và sự huấn luyện, mà sinh viên chúng tôi đang nhận được ở đây".

"Chúng tôi vẫn tự hào về những gì chúng tôi đã hoàn tất với tư cách một cộng đồng, và về nhiều thành công và đóng góp, mà các sinh viên, các khoa, giáo sư, nhân viên và cựu sinh viên đang làm cho Giáo Hội".

Chủng viện Washington, DC – tự hào có 1.400 cựu sinh viên tu sĩ và giáo dân trên toàn thế giới - đã quyết định đóng cửa sau 40 năm, do các thách thức tài chính, tuyển sinh ít và sút giảm về số lượng ơn gọi tu trì.

Đầu tháng này, Hội đồng quản trị đã quyết định ngưng tuyển sinh viên mới sau tháng 9-2011. Các lớp học sẽ tiếp tục cho sinh viên hiện nay, và họ sẽ tốt nghiệp trước cuối năm học 2012 - 2013.

Hội đồng cũng nói rằng cơ sở vật chất của chủng viện sẽ tiếp tục dùng cho các hội nghị và hội thảo toàn quốc, nơi diễn thuyết và các chương trình cho cộng đồng Giáo Hội, và tiếp tục là trung tâm hội nghị mở trong thời gian này.

Linh mục John Welch, Dòng Cát Minh (O. Carm), một thành viên hội đồng quản trị và là Giám tỉnh Tỉnh Dòng Cát Minh Chicago, nói: “Chúng tôi sẽ bước vào giai đoạn cuối cùng với phẩm cách của mình, một cảm nhận hoàn thành công việc và lòng biết ơn Thiên Chúa".

"Hãy làm cho thời gian này trở thành lễ mừng cho sự đóng góp của Chủng viện cho Giáo Hội, tôn vinh các lĩnh vực đã thực hiện được, và tái khẳng định các giá trị của Chủng viện, vốn vẫn còn cần thiết nhiều”.

Các sinh viên tốt nghiệp của trường trong nhiều năm qua bao gồm các Giám mục, nhà thần học, Viện trưởng trường đại học, nhà truyền giáo ở mọi nơi trên thế giới, mục tử và giáo dân. Ban giáo sư Chủng viện gồm nhiều học giả nổi tiếng thế giới, nhà giảng thuyết, mục tử, cố vấn mục vụ, và cha linh hướng. (CNA 29-6-2011)

Phạm Kim An