WGPSG -- Cha bề trên Phaolô Lê Tấn Thành - nguyên Giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn - đã qua đời vào sáng sớm Chúa Nhật 7-10-2018 và được tẫn liệm tại nhà hưu dưỡng linh mục Chí Hòa vào lúc 19g30 cùng ngày.

Ngay sau đó, ngài đã được di quan về Đại chủng viện Thánh Giuse, và nghi thức phát tang đã được cha Giám đốc Giuse Bùi Công Trác cử hành trước núi Đức Mẹ vào lúc 20g30.

Sau khi khăn tang được làm phép và trao cho mọi người tham dự, giữa hai hàng dàn chào của các chủng sinh, linh cữu Cha bề trên Phaolô đã được rước vào ngôi nhà nguyện cổ để Thánh lễ phát tang được cử hành tại đây với vị chủ tế là Đức Giám Mục Luy Nguyễn Anh Tuấn.

Đồng tế Thánh lễ có linh mục Tổng Đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân, các linh mục của Đại chủng viện, Trung tâm mục vụ Tổng Giáo phận, Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, Nhà Hưu dưỡng Chí Hòa và các linh mục thân nhân của Cha cố bề trên Phaolô.

Tham dự Thánh lễ có đầy đủ các chủng sinh Đại chủng viện Sài Gòn, một số tu sĩ, giáo dân, cùng các thân nhân của Cha cố giám đốc Phaolô.

Chia sẻ trong Thánh lễ, bằng những câu chuyện thật cảm động về Cha cố bề trên Phaolô, linh mục Tổng Đại diện Inhaxiô đã nêu bật sự uyên bác, khiêm tốn và khôn ngoan của một vị tôn sư đáng kính đang nằm giữa ngôi Thánh đường cổ kính này.

Thánh lễ phát tang Cha cố bề trên Phaolô Lê Tấn Thành đã kết thúc lúc 21g45 sau khi mọi người đến cung kính xá hương trước linh cữu ngài.