Giáo Xứ Phủ Lý Chầu Mình Thánh Chúa Thay Mặt Giáo Phận

Giáo xứ Phủ Lý – giáo phận Hà Nội, nơi đây đã được các nhà truyền giáo đặt chân đến từ thế kỷ XIX, hạt giống Tin Mừng đã sớm được nảy nở và trổ sinh hoa trái, ngôi nhà thờ được xây dựng từ năm 1907, nhưng do thời cuộc, chiến tranh liên miên, năm 1967, ngôi nhà thờ đã bị bom đánh sập toàn bộ chỉ còn trơ lại cây tháp chuông,.... không còn nơi quy tụ đọc kinh cầu nguyện, vắng bóng chủ chăn, không có thánh lễ, các tín hữu không được lãnh nhận các bí tích, dần dần đức tin bị mai một, một số người không còn giữ đạo, đất đai của nhà thờ bị lấn chiếm, phần còn lại là một bãi đất hoang tàn. Cho đến 2007 bề trên giáo phận đã bổ nhiệm Cha Phêrô Bùi Ngọc Tuấn làm chính xứ Phủ Lý. Khi về nhận xứ Phủ Lý, ngài cho dựng tạm một nhà bạt để ở, và một nhà lợp tôn để quy tụ bà con giáo dân đến đọc kinh cầu nguyện. Ngài khẩn trương cho xây dựng ngôi nhà thờ vật chất, xây dựng lại ngôi nhà thờ tâm hồn, khôi phục lại những gì đã mất.

Xem hình GX Phủ Lý chầu lượt

Sau 5 năm Cha Phêrô về nhận giáo xứ Phủ Lý, với biết bao khó khăn gian khổ, thiếu thốn về mọi mặt, về nhân sự, về tinh thần cũng như vật chất. Nhưng với tâm huyết xây dựng nhà Chúa không mệt mỏi, Cha Phêrô đã quy tụ được bà con giáo dân, sớm tối đọc kinh cầu nguyện và hiệp dâng thánh để, xin Chúa ban ơn để giáo xứ Phủ Lý sớm được “Phục Sinh”.

Đến nay, ngôi nhà thờ tâm hồn đang dần được vững mạnh, ngôi nhà thờ vật chất đang trong giai đoạn hoàn thiện. Ngày 5 tháng 6 năm 2011, giáo xứ Phủ Lý chầu Mình Thánh Chúa thay mặt giáo phận, đây là lần thứ năm giáo xứ được tiếp tục chầu Mình Thánh Chúa, nhưng năm nay Nhà Tạm đặt Mình Thánh Chúa được đặt nơi khang trang nhất, rộng rãi và thoáng mát nhất, mặc dù nhà thờ vẫn ngổng ngang vật liệu xây dựng, dàn giáo tứ phía. Để chung vui với giáo xứ Phủ Lý, các giáo xứ, giáo họ khắp nơi xa gần. Có những giáo xứ phải đi xa tới 60-70km về để suy tôn Thánh Thể Chúa và hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ Phủ Lý làm cho bầu khí của giáo xứ Phủ Lý nóng lên rất nhiều, không phải chỉ nóng về thời tiết, mà nóng lên trong tinh thần hiệp thông, nóng lên trong đức tin, đức cậy và đức mến.

Thánh lễ đồng tế diễn ra vào hồi 10h30, Cha Giuse Nguyễn Khắc Quế (quản hạt Thanh Oai - Hà Nội) chủ sự thánh lễ, cùng hiệp dâng thánh lễ có quý cha trong và ngoài giáo hạt Phủ Lý - Hà Nam, có đông đảo bà con giáo dân từ khắc các miền trong giáo phận Hà Nội, nhà thờ rất rộng những vẫn không đủ chỗ cho bà con giáo dân ngồi dự lễ, nhiều người đã phải ngồi ngoài sân, dưới tầng hầm để dự lễ, trong sự nghiêm trang sốt sắng. Đầu lễ Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cầu nguyện, giúp đỡ giáo xứ Phủ Lý về tinh thần cũng như vật chất để ngôi thánh đường mau chóng được hoàn thiện.

Sau thánh lễ, cha xứ đặt Mình Thánh Chúa để cộng đoàn tiếp tục chầu cho đến 18giờ 30, cha xứ dâng thánh lễ tạ ơn.

CTV