Sài gòn - Sáng ngày 4 tháng 06 năm 2011, Tỉnh Dòng Anh Em Hèn Mọn Việt Nam đã tổ chức thánh lễ truyền chức Linh mục và Phó tế cho các thầy trong dòng.

Đức Giám Mục Stêphanô Tri Bửu Thiên, Giám Mục Giáo phận Cần Thơ đã truyền chức linh mục cho 3 thầy phó tế:
Phêrô Nguyễn Văn Ánh
Giuse Nguyễn Văn Huấn
Phanxicô Xaviê Vũ Văn Mai

Và truyền chức phó tế cho 6 tu sĩ:
Giuse Nguyễn Minh Chuyển
Giuse Nguyễn Văn Huyền
Phaolô Nguyễn Quốc Huy
Máctinô Vũ Văn Thành
Gioan.B. Nguyễn Minh Sáng
Giuse Trần Hữu Từ

Đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các tân chức hôm nay có hơn 30 linh mục thuộc các giáo phận Sài Gòn, Bà Rịa, Cần Thơ, Vinh, Long Xuyên, Nha Trang là quê hương và nơi các tân chức đang phục vụ. Ngoài ra, cũng có rất đông tu sĩ nam nữ, anh chị em trong đại gia đình Phan sinh Việt Nam, gia đình thân nhân, ân nhân và bạn hữu của 9 tân chức cùng toàn thể cộng đồng Dân Chúa.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và thánh thiện qua các cử hành Lời Chúa, và Nghi thức phong chức và Phụng vụ Thánh Thể.

Trong phần huấn từ, Đức Cha Stêphanô đã khai triển các chiều kích của Ba Lời khuyên Phúc Âm và những thách đố của nó trong cuộc đời Linh mục và Phó tế trong bối cảnh tục hoá hôm nay. Qua đó, ngài muốn nhắn nhủ các tân chức phải ý thức về vai trò sứ vụ tư tế thừa tác mà Thiên Chúa đã ban. Để từ đó, họ biết dùng cả cuộc đời mình để đáp trả tình yêu Chúa bằng một con tim không chia sẻ, hy sinh tận tụy phục vụ đoàn chiên. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn dân Chúa tiếp tục nâng đỡ các tân chức bằng sự trợ giúp, nhất là bằng lời cầu nguyện.

Được biết, các tân chức linh mục và phó tế hôm nay đã trải qua một thời gian dài trong chương trình huấn luyện của Dòng. Nếu không tính thời gian Tìm hiểu ơn gọi vắn dài tuỳ từng người, thì các tân chức đã trải qua một năm Thỉnh Tu, một năm Tập Tu, ba năm triết học, bốn năm thần học và một năm thực tập mục vụ. Riêng các tân chức linh mục thì đã có nhiều thời gian phục vụ tại các giáo xứ và cộng đoàn của dòng trong vai trò phó tế.

Sau khi lãnh nhận chức tư tế qua việc đặt tay của Đức Giám mục, các tân chức linh mục sẽ trở lại nhiệm sở cũ của mình để tiếp tục công việc trong vai trò của một mục tử. Còn các tân chức phó tế sẽ được gởi đến các môi trường khác nhau để thực hiện sứ vụ truyền giáo theo tinh thần của thánh Phanxicô: “Anh em hãy dâng trả mọi sự tốt lành về cho Thiên Chúa”.

Với châm ngôn của ngày lễ hôm nay: “Xin dùng con như khí cụ bình an của Chúa”, các tân chức muốn dùng lời kinh của thánh Phanxicô Assisi làm phương châm cho đời sống và sứ vụ mới của mình, hầu trở thành những chứng nhân mang niềm vui, sự bình an và ơn thánh của Đức Kitô Phục Sinh đến cho con người và thế giới hôm nay.

Thánh lễ truyền chức khép lại với tâm tình tạ ơn của các tân chức về hồng ân bao la của Thiên Chúa đã chọn gọi họ vào chức tư tế, cảm tạ Đức Giám mục đã truyền chức, cám ơn các linh mục đồng tế, các thân nhân, ân nhân và bạn hữu đã đồng hành, dạy dỗ, hướng dẫn, giúp đỡ và cầu nguyện cho các tân chức trong hành trình ơn gọi vừa qua.

Sau thánh lễ, mọi người đã xuống nhà cơm và chia sẻ niềm vui với Tỉnh Dòng và các tân chức trong tình huynh đệ và đơn sơ Phan sinh.

Cầu chúc các tân chức sẽ trở thành những mục tử nhân lành như lòng Chúa hằng mong muốn và can đảm dấn thân phục vụ Chúa và Giáo hội trong tâm tình “Say mê Thiên Chúa và say mê con người” như Đức Giêsu đã nêu gương.