Philippines: Tập đoàn McDonald's hủy bỏ quảng cáo sau khi các Giám mục phản đối

Philippines – Tập đoàn thức ăn nhanh McDonald's của Mỹ đã loại bỏ một quảng cáo trên truyền hình tại Philippines, sau khi đối mặt với vô số lời chỉ trích từ các lãnh đạo Giáo hội.

Trong quảng cáo này, một cô gái khoảng 5 tuổi hỏi một cậu bé cùng tuổi là có thể làm bạn gái của cậu ấy không. Cậu bé từ chối cô bé cách cộc lốc, phàn nàn rằng các bạn gái là hay đòi hỏi quá mức.

Nhưng sau khi cô gái nói rằng cô chỉ muốn có một số khoai tây chiên kiểu Pháp của tập đoàn McDonald's mà thôi, gương mặt của cậu bé sáng lên và quảng cáo kết thúc với cặp trai gái này đi cạnh nhau, nắm nhẹ tay nhau.

Các lãnh đạo Giáo hội Philippines phàn nàn về quảng cáo, nói rằng nó đã gửi thông điệp sai lầm cho trẻ em.

Đức Giám mục Deogracias Yniguez, một thành viên cấp cao của Hội đồng Giám mục Công giáo, nói rằng các mối quan ngại đã tập trung vào việc lấy trẻ em nhỏ làm quảng cáo thương mại theo kiều người lớn.

Ngài nói với hãng tin AFP: “Chúng tôi cần phải rất nhạy cảm và biết ơn nền văn hóa và các giá trị của đất nước chúng tôi”.

Sau khi thảo luận với các Giám Mục, Tập đoàn McDonald's đã đưa ra một tuyên bố, nói: “Chúng tôi nhìn nhận và tôn trọng lập trường của Hội đồng Giám mục Philippines (CBCP), và đã ngừng phát sóng quảng cáo thương mại này trên tất cả các đài truyền hình ở đất nước này".

McDonald's ở Philippines nói thêm: "Trong những năm qua, chúng tôi đã cố gắng để sản xuất các quảng cáo làm nổi bật các giá trị tích cực, như tình yêu cho gia đình và làm việc từ thiện, vốn phản ảnh thương hiệu của chúng tôi. McDonald's vẫn cam kết cổ vũ các giá trị tích cực, và sẽ tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn chất lượng tốt hơn vào những gì chúng tôi làm, cho dù đó là thức ăn, dịch vụ, và thậm chí cách thức chúng tôi giao tiếp với công chúng nữa”. (ICN 14-4-2011)

Nguyễn Trọng Đa