Kuala Lumpur - Chính phủ Malaysia đã cho phép nhập khẩu sách Kinh Thánh bằng mọi ngôn ngữ vào đất nước, và cho phép in ấn Kinh thánh tại địa phương. Chính quyền cũng đảm bảo với Kitô hữu rằng chính quyền sẽ không yêu cầu bất kỳ dấu tem hoặc số tuần tự nào trên sách Kinh Thánh nhập khẩu. Các quyết định này là một phần của một giải pháp 10 điểm cho các tranh chấp về sách Kinh Thánh tiếng Malay.

Chính phủ đã thông báo rằng sẽ không có điều kiện nào thêm nữa cho việc nhập khẩu hoặc in ấn tại địa phương sách Kinh Thánh cho bang Sabah và Sarawak, vì nhìn nhận có nhiều cộng đồng Kitô hữu ở các bang này. Tuy nhiên có một điều kiện cho sách Kinh Thánh nhập khẩu hoặc in tại địa phương trên bán đảo Malaysia. Những cuốn Kinh Thánh này sẽ có một thánh giá trên trang bìa và các chữ "Sách in Kitô giáo”. Quyết định này vì ích chung đòi hỏi của cộng đồng Hồi giáo đa số ở bán đảo Malaysia.

Chính phủ cũng thông báo rằng sẽ không có việc cấm đoán hoặc hạn chế những người đi du lịch giữa Sabah và Sarawak và bán đảo Malaysia, mang theo Kinh Thánh của họ. Bộ Nội vụ đã ban hành Chỉ thị về Kinh Thánh, và các cán bộ nào không tuân hành chỉ thị sẽ bị áp dụng biện pháp kỷ luật. Chính phủ cũng đã cho phép các nhà nhập khẩu nhận lại 35.100 cuốn Kinh Thánh bị giữ lại ở Kuching và Port Klang, mà không tốn chi phí nào.

Ông Datuk Seri Idris Jala, một phát ngôn viên chính phủ nói rằng "mặc dù có các thiếu sót của chúng tôi trong việc quản lý vấn đề Kinh Thánh này, chúng tôi hy vọng rằng các Kitô hữu sẽ thông cảm với chúng tôi". Ông nói thêm rằng có nhu cầu quan tâm, tha thứ và hòa giải giữa người Malaysia với nhau, “bất chấp mọi vết thương được tạo ra bởi sự khác biệt giữa chúng ta".

Hội Kinh Thánh Malaysia đã chấp nhận giải pháp do chính phủ đề xuất. Chủ tịch Hội, ông Lee Min Choon, nói trong một tuyên bố rằng Hội "vô cùng xúc động bởi sự khiêm tốn của chính phủ khi thừa nhận các thiếu sót của mình trong việc quản lý vấn đề và xin sự tha thứ". Ông nói: “Hội Kinh thánh Malaysia sẵn sàng tha thứ, không do dự chút nào". (AsiaNews / Agencies 9-4-2011)