Tòa Thánh Vatican triệu tập hội nghị giới viết blog

VATICAN .- Tin của đài phát thanh Vatican cho biết, Hội Đồng Giáo Hoàng về Văn Hóa và Hội Đồng Giáo Hoàng về Truyền Thông Xã Hội sẽ đứng ra triệu tập hội nghị quy tụ các tác giả Công Giáo viết Blog. Hội nghị sẽ diễn ra tại Roma vào ngày 2 tháng 5 năm 2011 tức sau ngày phong chân phước cho ĐGH Gioan Phaolô II . Hội nghị sẽ diễn ra trong một ngày gồm hai phiên họp.

Mục tiêu của hội nghị là để các tác giả viết Blogger được nghe kinh nghiệm của các các vị từng dấn thân trong lãnh vực viết Blog, đồng thời để Giáo Hội biết được nhu cầu của giới viết Blog.

Tham dự hội nghị, về phía giới chức Tòa Thánh, có Hồng Y Gianfranco Ravasi, Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Văn Hóa, ĐHY Claudio Celli, Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Truyền Thông Xã Hội và Linh Mục Federico Lombardi, Giám Đốc Văn Phòng Báo Chí và Phát Thanh Tòa Thánh.

Buổi sáng hội nghị, 5 diễn giả được mời trình bày là 5 bloggers đại diện cho 5 ngôn ngữ: tiếng Ý, Anh, Tây Ban Nha, Pháp và Ba Lan. Vào buổi chiều là phần phát biểu của giới chức Tòa Thánh.

Nguyễn Long Thao