UCANews, 11 Tháng Mười Một 2010 - Nhân dịp hội nghị thượng đỉnh G20 (nhóm 20 quốc gia phát triển) được tổ chức tại Seoul, Đức Giáo hoàng Benedict XVI đã kêu gọi lãnh đạo thế giới xem xét các giải pháp cho "sự phát triển đích thực và không thể thiếu của con người".

Đức Giáo Hoàng viết, "Hội nghị thượng đỉnh này tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề khá phức tạp, do đó đòi hỏi sự hợp tác của toàn bộ cộng đồng quốc tế, dựa trên sự công nhận các giá trị cơ bản và trọng tâm của phẩm giá con người". Ngài nhấn mạnh rằng, các giải pháp được thông qua sẽ chỉ được tiến hành khi họ hướng vào một mục tiêu chung.

Nam Hàn là chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2010, đây là một diễn đàn kinh tế toàn cầu nhằm ổn định thị trường tài chính thế giới.

Đức Giáo Hoàng đã yêu cầu các nhà lãnh đạo G20 tìm kiếm "các giải pháp lâu dài, bền vững" bằng cách ghi nhận "những nguyên nhân sâu xa hơn về cuộc khủng hoảng kinh tế và tài chính" và suy xét hậu quả của các biện pháp đã áp dụng để vượt qua cuộc khủng hoảng chính nó.

Vào hôm 10 Tháng Mười Một, Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Nam Hàn đã công bố lá thư của Đức Giáo Hoàng gửi đến Tổng thống Nam Hàn Lee Myung-bak, ông là chủ tịch của hội nghị thượng đỉnh này. Theo Văn phòng Tổng thống Nam Hàn, đây là lá thư đầu tiên của Đức Giáo Hoàng gửi cho một chủ tịch của G20. "Lá thư này cho thấy kỳ vọng của Đức Giáo Hoàng về vai trò của Nam Hàn trong cộng đồng quốc tế", văn phòng bình luận.