Hôm nay, ngày 3 tháng 10 năm 2010, Hội Mân Côi giáo họ Định Quán- Giáo xứ La Phù đã có nhiều chương trình thiết thực và ý nghĩa để mừng ngày lễ bổn mạng của Hội.

Từ sáng sớm đã thấp thoáng những tà áo dài thướt tha tiến về khu vực nhà thờ giáo họ. Nhiều chị mặc dù đi làm xa như: Hà Nội, Thường Tín… nhưng vẫn thu xếp công việc để về dự ngày lễ quan thầy.

Vào hồi 8 giờ 30 phút, các chị bắt đầu tĩnh tâm và dọn mình xưng tội. Dịp tĩnh tâm lần này, thầy xứ Gioan đã giúp các chị tìm hiểu về nguồn gốc cũng như ý nghĩa của Kinh Mân Côi. Sau đó, thầy trình bày về hành trình đức tin của Đức Maria được nói đến trong Tin Mừng: Nếu đọc Tin Mừng, ta thấy hành trình đức tin của Mẹ không hề bằng phẳng, êm xuôi, dễ dàng. Vì yêu thương, Thiên Chúa đã thanh luyện Mẹ để Tin và bước theo Chúa.

- Cuộc thanh luyện thứ nhất: Thiên Chúa mời gọi Mẹ bỏ chương trình riêng để sống theo chương trình của Thiên Chúa.
- Cuộc thanh luyện thứ hai: Thiên Chúa đã gửi đến cuộc đời Mẹ nhiều khổ đau. Đầu tiên là Mẹ bị Thánh Giuse nghi ngờ, kế đến là chịu nỗi bần cùng khi sinh hạ con trai, tiếp đên là trốn Vua Hêrôđê khi con còn qúa nhỏ.
- Cuộc thanh luyện thứ ba: Đức Maria bị rứt lìa khỏi Chúa Giêsu, đứa con quý giá hơn chính mạng sống của Mẹ.

Qua việc ôn lại hành trình đức tin cuả Mẹ, mỗi người hãy nhìn gương Mẹ và học theo Mẹ đã chiến thắng chính bản thân, vượt qua những gian nan thử thách để đạt tới đích điểm của hành trình đức tin.

Đến 10 giờ, cha xứ Ant Trần Công Ý đã dâng Thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho Hội Mân Côi của giáo họ Định Quán. Sau Thánh lễ, cha xứ và quan khách cùng chung với Hội Mân Côi bằng bữa tiệc tại nhà khách của giáo họ.

15 giờ cùng ngày, Đại hội Hội Mân Côi lần thứ IV được khai mạc bằng việc cầu xin Chúa Thánh Thần. Ba năm một nhiện kì, Đại hội lần này kết thúc nhiệm kì III và bầu Ban điều hành mới cho nhiệm kì IV (2010- 2013).

Sau bản báo cáo của chị trưởng hội về hoạt động của hội sau 3 năm là phần đóng góp ý kiến xây dựng của đại diện các hội đoàn trong giáo họ. Sau đó, chị thư kí tuyên bố lại bản quy ước của Hội Mân Côi giáo họ Định Quán do cha xứ Ant đã lập và kí duyệt vào ngày 20 tháng 5 năm 2002.

Cuối cùng là phần tổng kết đại hội và giới thiệu 3 thành viên trong Ban chấp hành mới: trưởng hội, phó hội và thư kí. Chị trưởng hội thay mặt Ban chấp hành mới có lời cảm ơn mọi người và ước mong mọi thành viên trong hội sẽ tích cực hơn nữa trong những công việc sắp tới của giáo họ cũng như của hội.

Kết thúc ngày lễ quan thầy của các chị bằng một giờ Chầu Thánh Thể vào hồi 18 giờ 30 phút cùng ngày. Trong giờ Chầu tạ ơn, các chị đã xin lỗi Chúa về những việc chưa thực hiện được trong nhiệm kì qua và cũng quyết tâm noi gương Đức Maria và năng lần Chuỗi Mân Côi trong nhiệm kì tới.

Nguyện chúc Hội Mân Côi giáo họ Định Quán luôn sẵn sàng lên đường với Mẹ, Đấng quan thầy và cũng là Đấng bảo hộ cho các chị.