BÀI XƯỚNG CUỘC THI VIẾT NHÁNH HUỆ NƯỚC TRỜI

Cùng quý độc giả và quý tác giả tham gia cuộc thi viết Nhánh Huệ Nước Trời

Bản thể lệ cuộc thi viết Nhánh Huệ Nước Trời được Đức Cha Chủ Tịch Ủy Ban Văn Hóa HĐGMVN ký ngày 11-9-2010 nhưng mãi hôm nay mới được công bố vì còn phải chờ chọn bài xướng cho phần xướng họa thơ Đường trong cuộc thi. Việc này không giản dị.

Đến phút chót, có 59 bài của hơn 30 tác giả gởi về. Ngoài những bài lỗi niêm luật, không sát với chủ đề hoặc không có gì đặc sắc, chúng tôi giữ lại 29 bài gởi đến 20 vị được mời bình chọn. Mỗi vị được mời chọn hai bài hay nhất, A và B. Có 17 vị trả lời: Đức ông Xuân Ly Băng, nữ tu Ngọc Lan fmm, các linh mục văn thi hữu Nguyễn Thiên Cung, Phan Minh Anh, Nguyễn Hữu An, Mai Văn Khôi và Trương Đình Hiền, giáo sư Thế Tâm Nguyễn Khắc Dương, các văn thi hữu Lê Đình Bảng, Đoàn Xuân Dũng, Bùi Công Thuấn, Trần Vạn Giã, Lê Hữu Phước, Lê Quý Long, Lê Hồng Bảo, Nguyễn Văn Tường và Dương Thành Thiêng.

Căn cứ vào số phiếu bình chọn của 17 vị, nay đã có kết quả bài xướng cho cuộc thi xướng họa. Ban Tổ Chức xin công bố bài xướng của cuộc thi Nhánh Huệ Nước Trời là bài Huệ Trắng của tác giả Dzuy Sơn Tuyền:

HUỆ TRẮNG

Giuse gương sáng bậc làm cha,

Huệ trắng thơm hương khắp mọi nhà.

Nghèo khó thanh bần, nơi cõi thế,

Trinh trong khiết tịnh, chốn phong ba.

Dưỡng nuôi Con Thảo, tròn Thiên ý,

Chăm sóc Bạn Hiền, đẹp Thánh gia.

Luôn giữ tinh tuyền, con nguyện hứa

Dâng về Cha Thánh, khúc hoan ca.


Dzuy Sơn Tuyền



Xin chúc mừng và cám ơn tác giả Dzuy Sơn Tuyền đã đóng góp một bài xướng rất đẹp và ý nghĩa cho cuộc thi lần này.

Chúng tôi cũng xin chia sẻ thêm rằng, trong nhóm tham gia bình chọn, nhiều vị cho biết rất khó chọn vì đa số các bài đều hay ngang ngửa với nhau, không có những bài nổi bật hẳn. Vì lý do này, ngoài bài được bình chọn làm bài xướng cho cuộc thi, chúng tôi sẽ giới thiệu lên mạng một tập khoảng 50 bài, gồm 29 bài nói trên cùng với một số bài khá hay chúng tôi nhận được sau khi đã chuyển các bài sơ tuyển cho nhóm bình chọn, cộng thêm một số bài đóng góp nhằm cổ võ cuộc thi. Dưới mỗi bài sẽ có ghi cả tên và email của tác giả để tạo nhịp cầu giao lưu xướng họa giữa các tác giả với nhau. Những bài này không thuộc hồ sơ dự thi nhưng cũng sẽ được giới thiệu lên mạng thành một sinh hoạt song hành với cuộc thi và hỗ trợ cho cuộc vận động tôn vinh Thánh Cả Giuse và cổ võ đoan hứa khiết tịnh.

Chúng tôi ước mong nhận được thêm những ý kiến đóng góp cho các sinh hoạt này.

Quy Nhơn, ngày 23-9-2010

TM. Ban Tổ Chức,