THƯ CHIA SẺ CỦA BAN TỔ CHỨC CUỘC THI VIẾT NHÁNH HUỆ NƯỚC TRỜI

Kính gởi quý vị phụ trách đào tạo trong các Chủng Viện và Dòng Tu

Kính gởi quý vị phụ trách mục vụ Giới Trẻ

Kính gởi quý vị phụ trách các lớp Giáo lý Hôn Nhân

Năm học 2009-2010, hòa nhịp với bước khởi động Năm Thánh Giáo Hội Việt Nam, hai trang mạng Mạng Lưới Dũng Lạc ( www.dunglac.org ) và Hướng Về Đại Hội Dân Chúa ( www.huongvedaihoidanchua.net ) đã liên kết tổ chức cuộc thi viết tôn vinh Mẹ Maria và cổ võ Đoan Hứa Khiết Tịnh. Năm học 2010-2011, cùng chung tâm tình hoàn tất và triển khai hoa quả của Năm Thánh, được sự bảo trợ của Ủy Ban Văn Hóa Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, chúng tôi tổ chức cuộc thi thứ hai với chủ đề tôn vinh Thánh Cả Giuse và cổ võ Đoan Hứa Khiết Tịnh. Chúng tôi xin chia sẻ đôi điều để việc chăm lo cho lớp trẻ của chúng ta đạt kết quả hơn.

Các bạn trẻ của chúng ta hiện gặp nhiều khó khăn về luân lý, trong đó có những vấn đề liên quan đến đức Khiết Tịnh. Một số bạn trẻ tâm huyết đã mạnh dạn nêu vấn đề trên trang Hướng Về Đại Hội Dân Chúa và mời gọi nhau công khai đoan hứa sống khiết tịnh ( Xin xem http://huongvedaihoidanchua.net/doanhuakhiettinh/3180.html )

Cùng lúc, đâu đâu những người phụ trách đào tạo các ơn gọi trẻ cũng đều phải đối đầu với khả năng viết tiếng Việt quá kém của nhiều ứng sinh. Lắm em đã tốt nghiệp Đại Học mà viết văn vẫn đầy lỗi chính tả, đặt câu sai, không biết diễn ý, không biết xây dựng dàn bài.

Chính sáng kiến Đoan Hứa Khiết Tịnh trên đây đã gợi hứng cho chúng tôi tổ chức cuộc thi viết trên mạng. Việc tham gia sẽ giúp bạn trẻ quan tâm luyện tập môn văn. Chủ đề cuộc thi sẽ giúp họ ý thức hơn về giá trị của đức Khiết Tịnh.

Cuộc thi thứ nhất đã được hưởng ứng nồng nhiệt với trên 500 bài tham gia, đã được đúc kết trong một tuyển tập 340 trang với 13 bài văn xuôi và gần 200 bài thơ đường luật của 85 tác giả, có cả Giám Mục, Linh Mục, Tu Sĩ, Chủng Sinh và Giáo Dân. Quý vị có thể xem hình thức và nội dung quyển sách trên mạng Dũng Lạc, tại địa chỉ http://www.dunglac.org/index.php?m=module3&v=detail&ib=575. Chúng tôi ước mong thông điệp của quyển sách đến được với tất cả các bạn trẻ Việt Nam. Chúng tôi tha thiết xin Quý Vị giúp giới thiệu rộng rãi cho mọi nhóm bạn trẻ. Quý vị cần mua, xin liên lạc về: nguoi_phucvu@yahoo.com.vn. Giá bìa: 39.500 VNĐ/quyển, nếu mua từ 5 quyển trở lên sẽ được tính giá phát hành: 25.000 VNĐ/quyển. Bạn đọc ở nước ngoài có thể đặt mua sách trên mạng tại www.FatimaCompany.com.

Tiếp đến, chúng tôi ước mong Quý Vị đừng ngần ngại cổ võ các ứng sinh trực thuộc Quý Vị hưởng ứng cuộc thi viết mới, mang tên “Nhánh Huệ Nước Trời”. Suy tư sáng tác về đề tài này, họ sẽ khám phá và có xác tín cá nhân về đức khiết tịnh. Việc trau dồi văn thơ sẽ giúp họ thêm hiếu học, luyện tập nhiều đức tính nhân bản, thăng tiến trong ơn suy niệm cũnh như chiêm niệm, gia tăng tinh thần truyền giáo và tự trang bị khả năng phục vụ trong nhiều lãnh vực về sau.

Cũng xin Quý Vị tiếp tay phổ biến rộng rãi bản thể lệ cuộc thi và động viên các nhóm bạn trẻ Quý Vị quen biết tham gia cuộc thi. Chúng tôi tin rằng cuộc thi sẽ có tác dụng thấm chậm, giúp các bạn trẻ ý thức hơn, quả cảm hơn trong việc sống triệt để các giá trị Tin Mừng và trở nên tông đồ cho những giá trị này.

Xin chân thành cám ơn Quý Vị và nguyện chúc Quý Vị luôn an vui hạnh phúc trong Chúa.

Qui Nhơn, ngày 23-9-2010

TM. Ban Tổ Chức,