Mesero- Italy: Cụ Pietro Molla, hôn phu Thánh Gianna Beretta Molla đã qua đời vào ngày 3/4/2010 tại tư gia hưởng thọ 97 tuổi.

Vào tháng 9/2005, nếu Gianna còn sống, sẽ là dịp kỷ niệm 50 năm thành hôn, vị hôn phu của thánh nhân đã viết: “Tôi thường nghĩđến và nói rằng ngay cả đến đời sống vĩnh cữu cũng không đủ thời gian để tôi cảm tạ Thiên Chúa vì món quà độc nhất vô nhị Ngài đã ban cho tôi khi nhìn thấy người vợ yêu quý của tôi Gianna được tôn vinh lên bàn thánh”.

18 tháng sau khi thành hôn, Gianna và Pietro đã chào mừng đứa con đầu tiên ra đời đặt tên là Pierluigi. Người con thứ hai Maria Zita sinh ra vào năm 1957 rồi đến Laura sinh năm 1959. Cuối năm 1961, Gianna mang thai đứa con thứ 4 và bị phát hiện là nàng có bứu trong dạ con. Hai vợ chồng đã từ khước phương pháp chữa trị cục bứu mà sẽ gây thiệt hại đến bào thai. Gianna Emanuela được chào đời vào tháng 4/1962, nhưng tiếc thay một tuần sau đó người mẹ đã vĩnh viễn ra đi vì bịnh ung thư đã lan truyền quá nhanh.

Kỷ niệm lễ giỗ 40 năm, cụ Molla đã viết cụ vẫn nghĩ đến người vợ vẫn còn hiện diện “trong ký ức 6 tháng hứa hôn và suốt 6 năm rưỡi trong cuộc sống hôn nhân và gia đình”.

Nói đến người vợ, cụ nói “Khi Thiên Chúa gọi em về thiên quốc cách đây 40 năm, mặc dầu anh đã trải qua đau khổ nhưng anh vẫn cảm thấy sự hiện diện của em càng gần gũi và nhiều hơn, là người bảo hộ anh trên thiên quốc”.

Gianna là Bác Sĩ chuyên khoa trẻ em và Pietro là kỹ sư. Gianna và Pietro thành hôn tại Magenta, tỉnh lẻ vùng ngoại ô Milan, nơi Gianna đã sinh trưởng.

Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã nâng Gianna lên bậc Chân Phước vào năm 1994 và 10 năm sau được phong Thánh vào năm 2004. Trong buổi lễ phong Thánh tại Roma có sự hiện diện của cụ Pietro cùng 3 người con. Người con thứ hai đã qua đời khi được 7 tuổi vì bệnh thận vào năm 1964.

Linh Mục Thomas Rosica là người hiện đang điều hành đài truyền hình Công Giáo “Muối và Ánh Sáng” tại Canada đã quen biết gia đình cụ Molla trong 11 năm và đã viết vào ngày 4/4, ngài tin rằng “câu chuyện đời sống thánh thiện đã không dừng nơi Thánh Gianna Beretta Molla. Cụ Pietro Molla là một cột trụ và đá tảng, một người với đức tin ngoại thường, sống cuộc đời đơn giản và thánh thiện. Cụ đã sống phi thường như các thánh và giống như người vợ thân thương Gianna của Cụ, cho thấy một cuộc sống thánh thiện mà tất cả chúng ta có thể đạt tới”.