SYDNEY - Tối thứ sáu vừa qua 19/03/2010 Đức Hồng Y George Pell Tổng Gíam Mục Sydney đã đến Giáo Xứ Thánh Tâm vùng Cabramatta cùng với khoảng 250 Bạn Trẻ tham dự buổi hội thảo với chủ đề “Without God We Are Nothing.” Đây là buổi hội thảo Giáo lý theo cánh thức của Đại Hội Giới Trẻ toàn thế giới vào năm 2008 vừa qua.

Xem hình ảnh

Cha Phêrô Dương Thanh Liêm cho biết thêm rằng chương trình hội thảo Giáo lý sẽ được diển ra hàng tháng trong năm nay, và sẽ có một vị Giám Mục về để hướng dẫn các bạn trẻ, trong đó có ĐHY George Pell, Đức Cha Terry Brady, Đức Cha Julian Porteous, Đức Cha Eugene Hurley Giáo Phận Darwin và Đức Tổng Giám Mục Mark Coleridge Thủ đô Canberra. Cha Liêm nói rằng “đây là dịp giúp các bạn trẻ tạI Sydney đến với nhau trong tinh thần học hỏi và dấn thân trong đời sống Đức Tin.”

Đây là buổi hội thảo giáo lý rất sống động do các bạn trẻ đảm tránh. Chương trình bắt đầu vào lúc 7g30 tối bằng những bài hát Thánh ca trẻ sống động, kế tiếp các bạn chào đóng nhau rồi cùng nhau hát những bài hát có những động tác đi kèm làm cho buổi hội thảo thật vui nhộn. Sao đó một bạn trẻ chia sẽ về cảm nghiệm của mình trong đời sống Đức Tin. Tiếp theo là bài giáo huấn của ĐHY. Trong bài giáo huấn ĐHY đã nhấn mạnh về tình yêu và lòng thương xót Thiên Chúa.

ĐHY cũng ngỏ lời cám ơn các bạn trẻ và cha Phêrô Dương Thanh Liêm đã và đang phục vụ Giáo Hôi trong công việc hướng dẫn các bạn trẻ. Sau bài giáo huấn của ĐHY Cha Phêrô Dương Thanh Liêm có đôi lời cám ơn ĐHY đã đến cùng đồng hành với giới trẻ, Cha nhất mạnh rằng ĐHY đến là vì từng bạn trẻ không chỉ riêng ai, và các bạn trẻ đã cám ơn ĐHY với những tiếng vỗ tay nồng nhiệt. Kế tiếp là các bạn trẻ đã đưa ra rất nhiều câu hỏi, cũng như những ưu tư nguyện vọng của các bạn trẻ hôm nay và ĐHY đã giải đáp thỏa đáng. Sau phần chia sẻ, là nghi thức Chầu Thánh Thể và cùng cầu nguyện với ĐHY. Buổi hội thảo giáo lý kết thúc lúc 9g30 tối.

Diệp Hải Dung