Chiều Chúa Nhật 16/08/2015 vào lúc 2 giờ 30 chiều các Hội Đoàn Đoàn Thể, quý Quan Khách và các Giáo Đoàn bạn đã đến nhà thờ Sacred Heart Cabramatta mừng kính Lễ Bổn Mạng Giáo Đoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta - Sydney.

Hình ảnh

Sau 3 hồi chiêng trống truyền thống Việt Nam, Ban Tây Nhạc Cecilia với bài Chào Mừng rất hoành tráng và Cha Chính xứ Patrick McAuliff xông hương kiệu Thánh tượng Đức Mẹ La Vang đặt bên đài Đức Mẹ trong khuôn viên nhà thờ và bắt đầu kiệu Thánh tượng Mẹ La Vang rước vào nhà thờ. Cuộc kiệu rất trang nghiêm và long trọng, mọi người cùng hợp với Ca đoàn Thánh Mẫu La Vang dâng lên Mẹ chuỗi Mân Côi Mùa Mừng nguyện cầu xin Mẹ chúc lành cho Gia Đình, cho Giáo Đoàn và cho Cộng Đồng.

Khi kiệu Thánh tượng Đức Mẹ vào trong nhà thờ và an vị trên cung thánh. Cha Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm Đặc trách Giáo Đoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta Sydney ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn, và chào mừng quý Cha Patrick Mc Auliff Chính xứ Cabramatta, Cha Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Đặng Đình Nên, Cha Nguyễn Hoàng Việt, Cha Trần Bạch Hổ, Cha Phan Quốc Trực, Cha Nguyễn Văn Bách, Cha Nguyễn Mạnh Trung, Cha Nguyễn Đình Phán, Cha Nguyễn Đức Tường và Cha Buì Thiện Hiền đến cùng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng.

Trong bài giảng Cha Tuyên Úy Trưởng Dương Thanh Liêm đặc biệt cám ơn các em Thiếu Nhi Thánh Thể với nghi thức cung nghinh Phúc Âm rất long trọng qua biểu tượng Đức Mẹ La Vang ngồi trên chiếc Thuyền đưa Tin Mừng của Chúa đến với tất cả mọi người. Mẹ chính là môn đệ đầu tiên mang lấy lời Chúa..và Cha cũng nhắc lại Lời của Chúa Giêsu đã nói về Bánh trường sinh “Ta là Bánh từ trời xuống. Ai ăn Bánh này sẽ sống muôn đời…”

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Cha Đặng Đình Nên Phó xứ Cabramatta ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn và Cha khen ngợi Giáo đoàn cũng đóng góp giúp ích cho Giáo xứ đặc biệt là Ca đoàn của Giáo đoàn. Kế tiếp Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney thay mặt Cộng Đồng cũng ngỏ lời chúc mừng Lễ Quan Thầy của Giáo Đoàn, Ca Đoàn và Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể. Ngoài ra Giáo đoàn Cabramatta cũng đã đóng góp giúp ích cho Cộng Đồng trong nhiều thời gian qua và nhân ngày Bổn Mạng hôm nay chúng tôi xin thay mặt Hội Đồng Mục Vụ TGP Sydney chúc mừng Tân Ban Mục Vụ Giáo đoàn nhiệm kỳ 2015 – 2018. Cám ơn qúi anh chị đã vì hai tiếng “Xin Vâng” sẵn sàng hy sinh để gánh vác công việc phục vụ cho Giáo Đoàn và Cộng Đồng.

Sau cùng ông Đào Duy Thái Trưởng Ban Mục Vụ Giáo Đoàn lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và tất cả mọi người đã đến tham dự Lễ Bổn Mạng của Giáo Đoàn. Ban Mục Vụ của Giáo Đoàn xin hết lòng cám ơn qúy ân nhân, cám ơn các cháu Thiếu Nhi, Ban Tây Nhạc Cecilia, qúy anh chị ca viên của hai Ca đoàn thứ Bảy và Chúa Nhật đã gắn bó bỏ nhiều công sức giúp cho Giáo đoàn mừng kính ngày Bổn Mạng hôm nay được trang trọng và tốt đẹp.

Thánh lễ kết thúc mọi người cùng ở lại tham dự tiệc liên hoan trong hội mừng kính Bổn Mạng.