VINH - Khoảng 6000 giáo dân tham dự ngày cao điểm của tuần chầu lượt Giáo Xứ Cồn Cả, Giáo phận Vinh ngày cao điểm 11 tháng 10 năm 2009.

Hình ảnh Tuần Chầu Lựơt

Mặc dầu công trình nhà thờ, nhà trường và khuôn viên giáo xứ còn đang dở dang nhưng Giáo xứ vẫn cố gắng tổ chức Tuần Chầu lượt thay cho toàn Giáo Phận từ ngày 05 tháng 09 đến ngày 11 tháng 09 năm 2009.

Chủ đề xuyên suốt từ thứ 2 đến ngày cao điểm đều thiên về tâm tình Sám hối. Quí Cha muốn nhắc nhở mọi người tín hữu thấy được thân phận tội lỗi của mình trước một vị Thiên Chúa vô cùng thánh thiện và đầy tràn yêu thương. Vì khao khát được gặp Chúa trong thánh lễ và Lời Chúa nên thánh lễ lúc nào cũng đông đảo người tham dự.

Thật ý nghĩa khi cộng đoàn giáo xứ tổ chức thánh lễ kính Thánh Vinh Sơn Phaolô quan thầy của Hội Bác Ái Xứ vào ngày thứ 05 trong tuần chầu lượt. Trước thánh lễ, đại diện hội Bác Ái xứ đọc bản tổng kết hoạt động trong 5 năm qua. Mặc dầu nguồn vốn không là bao những trong 5 năm qua Hội Bác Ái của giáo xứ cũng đã có những việc làm đáng kể: thăm người ốm đau tàn tật, giúp người già neo đơn, giúp người tai nạn rủi ro, giúp làm nhà tình thương, mua thuốc cấp cho những bệnh nhân nghèo… tổng trị giá 62.550.000 đồng.

Từ thứ 5 đến ngày Chúa Nhật, quí Cha trong và ngoài giáo hạt lần lượt tới giúp giáo dân lãnh nhận bí tích giao hoà và đặc biệt là giúp giáo dân sống đao tốt hơn qua những lời giáo huấn và chia sẻ. Lại một lần nữa, các bài chia sẻ chủ yếu xoay quanh các vấn đề: Sám hối; Mẹ Maria là mẫu gương hy vọng; Tôn thờ, đền tạ, tạ ơn và cầu xin Chúa Giêsu Thánh Thể…

Lời kinh tạ ơn và kinh hoà bình được hát lên sau các giờ chầu của các giáo họ có ý nhắc nhở mọi người kéo dài tuần chầu lượt như tâm tình của kinh tạ ơn và kinh hoà bình.