VINH - Sau thời gian dài huấn luyện, sáng ngày 20 tháng 05 năm 2012, Giáo xứ Cồn Cả đón nhận thêm 415 em vào Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Trong số đó có 27 em thuộc ngành Huynh Trưởng và 27 em dự trưởng; 100 em thuộc ngành Chiên Con; 195 em thuộc ngành Ấu Nhi; 93 em thuộc ngành Thiếu Nhi.

Xem hình ảnh

Nghi thức đón nhận các thành viên mới được diễn ra trong Thánh lễ trọng Mừng Chúa Thăng Thiên, do Linh mục Quản xứ Antôn Nguyễn Văn Đính chủ sự. Sự kiện này đánh dấu bước chuyển mình rất đặc biệt của PT TNTT của Giáo xứ.

Được biết PT TNTT tại Giáo xứ Cồn Cả được thành lập năm 2007. Trong những năm qua, các anh chị Huynh trưởng đã tham gia nhiều công tác trong giáo xứ, đặc biệt trong công tác dạy giáo lý; thăm viếng những người tàn tật già cả, neo đơn... PT TNTT đã giúp các đoàn viên yêu mến và sống kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể nhiều hơn, bằng cách tập cho các em siêng năng rước lễ, sống cầu nguyện, hy sinh và làm tông đồ.

Mong muốn của Cha Quản xứ là “đoàn ngũ hóa” tất cả các em trong giáo xứ, nhằm mục đích giúp các em biết sống tinh thần tập thể, hy sinh cho nhau để sau này các em trở thành người kitô hữu biết cách làm tông đồ và góp phần xây dựng Giáo Hội và Xã Hội tốt hơn.