Hằng năm, cứ đến Khánh Nhật Truyền Giáo, Giáo xứ Cồn Cả hân hạnh được tiếp nhận một số anh chị em gia nhập Giáo Hội Công Giáo. Năm nay, có 5 anh chị em được Rửa tội và 3 anh chị em dự tòng đang học giáo lý.

Xem hình ảnh

Nghi thức Rửa tội được cử hành một cách trọng thể trong thánh lễ. Chia sẻ trong thánh lễ, Cha xứ đã nêu lên ý nghĩa và tầm quan trọng của việc truyền giáo: truyền giáo là đặc tính của Giáo hội và là bổn phận của mọi người Kitô hữu. Ngài cũng nêu lên một số cách thế truyền giáo mà mọi Kitô hữu có thể thực hiện được, đó là: Cầu nguyện, làm chứng bằng đời sống bác ái yêu thương...

Trước khi rửa tội, một trong số anh chị em được rửa tội hôm nay đứng lên trình bày ước nguyện của mình với Cha xứ và Cộng Đoàn.

Sau nghi thức rửa tội, cả cộng đoàn vui mừng đón nhận các thành viên mới bằng những tràng pháo tay dòn dã. Cha xứ cũng nhắc nhở Cha Mẹ đỡ đầu, các thân nhân và mọi người tiếp tục giúp đỡ các anh chị em tân tòng để họ trung thành với lời hứa hôm nay.

Ước gì mọi Kitô hữu luôn có tinh thần truyền giáo và thể hiện tinh thần đó trong mọi môi trường sống của mình để ngày càng có nhiều người nhận biết Chúa và gia nhập Giáo Hội Công Giáo.